Trại giam Hoàng Tiến công bố quyết định đặc xá 67 phạm nhân

02/09/2021 05:45

Sáng 1.9, Thứ trưởng Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, Ủy viên Hội đồng tư vấn đặc xá đã dự Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước tại Trại giam Hoàng Tiến.


Thứ trưởng Tư pháp Đặng Hoàng Oanh và Giám thị trại giam Hoàng Tiến Nguyễn Thành Công trao giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân

Dịp này, có 67 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Hoàng Tiến được đặc xá.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Tư pháp Đặng Hoàng Oanh nhấn mạnh: Kế thừa và phát huy truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam, 76 năm qua, với chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đã có gần 40 lần đặc xá tha tù trước thời hạn cho hàng chục vạn phạm nhân trở về với gia đình và cộng đồng xã hội. Họ đã được gia đình, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể - xã hội tiếp nhận và tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ họ nhanh chóng ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.


Phạm nhân Nguyễn Văn Tiến - người được đặc xá đợt này bày tỏ sự cảm ơn chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước

Thứ trưởng nhắc nhở những phạm nhân được đặc xá: “Đặc xá mới chỉ là bước khởi đầu của con đường hướng thiện. Trước mắt còn nhiều thử thách, khó khăn, bên cạnh đó là sự cám dỗ... Nhưng với quá trình phấn đấu học tập, lao động, cải tạo tiến bộ ở trại giam, tôi tin tưởng rằng mọi người sẽ vượt qua khó khăn, thử thách để thực sự trở thành người lương thiện, xây dựng cuộc sống ổn định, gia đình hạnh phúc và không tái phạm tội, vi phạm pháp luật”.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cũng mong các cấp, các ngành, thân nhân các gia đình có người được đặc xá trở về hãy dang rộng vòng tay, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để những người được đặc xá tha tù nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng.

HOÀNG GIANG

(0) Bình luận
Trại giam Hoàng Tiến công bố quyết định đặc xá 67 phạm nhân