TP Tuy Hòa học tập kinh nghiệm xây dựng đô thị loại I tại TP Hải Dương

07/04/2022 17:20

Ngày 7.4, đoàn công tác của TP Tuy Hòa (Phú Yên) thăm và làm việc với TP Hải Dương để học tập kinh nghiệm xây dựng đô thị loại I.


Lãnh đạo TP Hải Dương chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đô thị loại I với đoàn công tác của TP Phú Yên

Tại buổi làm việc, ngoài thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2021 và 3 tháng đầu năm 2022, lãnh đạo UBND TP Hải Dương chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng đô thị loại I. Theo đó, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí, TP Hải Dương chú trọng việc tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp tham gia xây dựng các công trình, hạ tầng. Ngoài diện mạo đô thị, thành phố quan tâm tới việc nâng cao nhận thức để người dân có trách nhiệm với cộng đồng, dần hình thành nét văn hóa, ứng xử của con người Thành Đông. Việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý cũng được triển khai song song với việc thực hiện 5 tiêu chí và 59 tiêu chuẩn của đô thị loại I. Hiện tại, khi đã được công nhận là đô thị loại I, để có thể giải quyết được khối lượng lớn công việc mà vẫn bảo đảm chất lượng, tiến độ, thành phố thực hiện theo nguyên tắc "5 rõ" (rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ trách nhiệm).


  Lãnh đạo TP Tuy Hòa tặng quà cho gia đình người có công tiêu biểu và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Hải Dương

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP Tuy Hòa trao đổi, chia sẻ cách làm của địa phương trong cải cách hành chính, dịch vụ công ích, phát triển đô thị...


Nhân dịp này, lãnh đạo TP Tuy Hòa trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 10 gia đình người có công tiêu biểu và hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Hải Dương, mỗi gia đình 70 triệu đồng.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Tuy Hòa học tập kinh nghiệm xây dựng đô thị loại I tại TP Hải Dương