Xem - Nghe - Đọc

TP Hồ Chí Minh tổ chức giao lưu, giới thiệu về "Bác Hồ - Một tình yêu bao la"

Theo báo Tin tức 26/12/2023 15:12

Ngày 26/12, Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình giao lưu “Bác Hồ - Một tình yêu bao la”.

Chú thích ảnh
Tác giả Trần Đình Việt (giữa) chia sẻ những thông tin về cuốn sách “Lòng nhân ái của Bác Hồ”

Theo tác giả Trần Đình Việt, cuốn sách "Lòng nhân ái của Bác Hồ" gồm những câu chuyện của những người được trực tiếp đối thoại với Chủ tịch Hồ Chí Minh, dù họ khác nhau về tuổi tác, địa vị, chính kiến, nghề nghiệp, màu da… nhưng ai cũng có một tình cảm, một kỷ niệm sâu sắc với Bác.

"Lòng nhân ái của Bác Hồ" là chủ đề xuyên suốt với những câu chuyện cảm động, nhân văn, gần gũi của vị lãnh tụ và danh nhân văn hóa thế giới, giúp người đọc hiểu hơn về Bác Hồ.

Là người đã đọc và tìm hiểu nhiều sách, báo viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Cơ, nguyên cán bộ của Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, cuốn sách "Lòng nhân ái của Bác Hồ" của tác giả Trần Đình Việt đã tóm tắt cô đọng, súc tích, thâm thúy, đầy đủ, diễn đạt chiều sâu, chiều rộng và có tầm khái quát cao độ về lòng nhân ái của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

"Sau khi đọc cuốn sách, độc giả sẽ càng hiểu thêm Bác đã hiến dâng cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng con người khỏi những đọa đày, đau khổ, mang tự do và hạnh phúc đến cho mỗi người, mỗi nhà. Nghĩ về lòng nhân ái, vị tha của Người, chúng ta thấy tâm hồn mình trong sáng, ấm áp hơn; đó cũng là động lực để thôi thúc chúng ta sống sao cho trọn nghĩa vẹn tình, sống trong tình yêu và sự hòa hợp với thiên nhiên", ông Nguyễn Ngọc Cơ cho biết thêm.

Chú thích ảnh
Bìa cuốn sách "Lòng nhân ái của Bác Hồ" của tác giả Trần Đình Việt

Cuốn sách hơn 500 trang gồm 2 phần: Phần 1, khoảng 40 trang tiểu luận của tác giả (Nhân ái Hồ Chí Minh); phần 2 là tuyển chọn, sưu tầm 54 câu chuyện đặc biệt của nhiều tác giả nổi tiếng trong ngoài nước (Muôn vàn tình thân yêu). Phần tiểu luận của cuốn sách nói về chữ nhân, chữ dân trong lòng Bác Hồ và kết của tiểu luận dẫn lời cụ Hoàng Đạo Thúy: “Đến bây giờ tôi thấy rằng: Xa rời đạo đức của Hồ Chủ tịch là điều đau xót nhất”.

Sau những phân tích về lòng nhân ái được trình bày ở phần đầu tập sách, tiếp theo sẽ là hồi ức của những người đã gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ở đó, có các nhân vật là các anh hùng, chiến sĩ, nhà báo, nhà giáo, văn nghệ sĩ, con nuôi, là ân nhân, đồng chí từng vào sinh ra tử, có cả tướng lĩnh, chính khách khác chiến tuyến. Người biên soạn đã tuyển chọn những câu chuyện đại diện ở những thời gian khác nhau trong bước đường hoạt động của Người, đặc biệt là những người sống cùng, làm việc lâu năm với Chủ tịch Hồ Chí Minh như ông Võ Nguyên Giáp, ông Phạm Văn Đồng… Vì vậy, dư âm của những câu chuyện lắng đọng mãi cho tới hôm nay, để giới trẻ ngày càng hiểu hơn về tình yêu của Bác Hồ kính yêu.

Tác phẩm này đã được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen giải C cuộc thi “Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”" vào tháng 9/2023.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
TP Hồ Chí Minh tổ chức giao lưu, giới thiệu về "Bác Hồ - Một tình yêu bao la"