Đời sống văn hóa

TP Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm mỹ thuật "Nhịp cầu xanh - 2023"

Theo báo Tin tức 25/10/2023 19:26

Ngày 25/10, Nhà văn hóa Phụ nữ TP Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm mỹ thuật “Nhịp cầu xanh - 2023”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023) và 42 năm ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ TP Hồ Chí Minh (20/10/1981 – 20/10/2023).

Chú thích ảnh
Người xem được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc tại triển lãm

Triển lãm trưng bày 34 tác phẩm ở các thể loại của 27 tác giả là thành viên Câu lạc bộ Họa sĩ nữ Ngân Hà (thuộc Nhà văn hóa Phụ nữ TP Hồ Chí Minh). Lấy cảm hứng từ nhiều đề tài quen thuộc trong cuộc sống gồm con người, tĩnh vật, phong cảnh thiên nhiên, các tác phẩm khắc họa bằng những đường nét chấm phá, độc đáo, sáng tạo với sự tinh tế, khéo léo trong suy nghĩ, quan sát và cảm nhận của nữ họa sĩ. Thông qua tác phẩm, các nữ họa sĩ đã thể hiện nhân sinh quan tích cực, sống lạc quan, luôn khát khao khám phá cuộc sống, hướng đến những giá trị chân, thiện, mỹ bằng niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng.

Bà Phan Thị Bích Hường, Giám đốc Nhà văn hóa Phụ nữ TP Hồ Chí Minh cho biết, triển lãm góp phần làm phong phú nghệ thuật hội họa của TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Mỗi tác phẩm được các tác giả khắc họa không chỉ chứa đựng vẻ đẹp đầy tính nghệ thuật mà còn thể hiện với sự chắc chiu, tỉ mỉ, gửi gắm niềm tin yêu, hy vọng vào cuộc sống của tác giả. Các tác phẩm còn mang nội dung yêu thương, chia sẻ xuất phát từ tâm hồn, trái tim ấm áp của người phụ nữ hiện đại luôn mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho các hoạt động của xã hội.

"Các tác phẩm triển lãm hôm nay đều mang đến cho công chúng những nét vẽ hấp dẫn và nội dung ấn tượng, làm rung động trái tim người thưởng lãm, từ đó tạo nên sức lan tỏa, gửi gắm ý nghĩa nhân văn sâu sắc hướng đến giá trị nghệ thuật chân thiện mỹ cao đẹp của con người", bà Phan Thị Bích Hường cho biết thêm.

Theo Nhà văn hóa Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Họa sĩ nữ Ngân Hà ra đời từ năm 1999. Hằng năm, Câu lạc bộ đều đặn tổ chức triển lãm, giới thiệu những sáng tác mới, ghi lại cảm xúc của người nghệ sĩ trước phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Ngoài việc tạo không gian tích cực để các họa sĩ sáng tác, nhiều năm qua, Câu lạc bộ còn thực hiện nhiều dự án thiện nguyện, giúp các thành viên tăng thêm tình đoàn kết, đồng thời tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 10/11.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
TP Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm mỹ thuật "Nhịp cầu xanh - 2023"