TP Hồ Chí Minh bắt giữ nghi can 5 lần phóng hỏa chung cư Phú Hoàng Anh

06/05/2023 14:42

Sau 4 lần mang xăng đến chung cư Phú Hoàng Anh phóng hỏa gây hoang mang cho cư dân, Công an huyện Nhà Bè đã mật phục và bắt được nghi can khi thực hiện lần phóng hỏa thứ 5.

Ngày 6.5, Công an huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ một phụ nữ là nghi can gây ra vụ phóng hỏa, xảy ra vào lúc 2 giờ 36 phút cùng ngày tại block B, chung cư Phú Hoàng Anh (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè). Hiện Công an đang tiến hành lấy lời khai đối tượng để mở rộng điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến nhiều lần phóng hỏa.

Theo hình ảnh từ camera của chung cư Phú Hoàng Anh ghi lại, vào giờ trên, một người phụ nữ tiếp cận sảnh của chung cư, khu vực tấm kính giếng trời hồ nước tiểu cảnh block A và B rồi đổ xăng từ một can nhựa xuống. Sau khi thực hiện hành vi châm lửa, đám cháy bùng phát và người phụ nữ nhanh chóng bỏ chạy ra đường, định lên xe máy tháo chạy thì bị lực lượng Công an và bảo vệ vây bắt và khống chế đưa về trụ sở.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Nghi can mang xăng vào chung cư Phú Hoàng Anh thực hiện hành vi phóng hỏa. Ảnh cắt từ clip

Đám cháy được dập tắt. Việc bắt được nghi phạm ban đầu khiến cư dân ở chung cư Phú Hoàng Anh như trút được gánh nặng vì nhiều lần bị phóng hỏa, đe dọa đến sự an toàn của cư dân.

Trước đó, chung cư Phú Hoàng Anh xảy ra 3 lần bị phóng hỏa ở sảnh chung cư và 1 lần gần khu vực hầm để xe của cư dân. Sau khi nghi can bị bắt, Ban quản trị, ban quản lý, bảo vệ và cư dân của chung cư Phú Hoàng Anh đã có buổi gặp gỡ, thăm hỏi, cảm ơn và tặng quà cán bộ chiến sĩ Công an huyện Nhà Bè vì đã bỏ thời gian dài phối hợp cùng bảo vệ chung cư để xử lý vụ việc.

Chú thích ảnh

Vụ gần nhất xảy ra vào rạng sáng ngày 13.4, camera ghi rõ được nhân dạng của nghi can phóng hỏa. Ảnh cắt từ clip

Tại buổi gặp gỡ, phía Công an huyện Nhà Bè thông tin sơ bộ về vụ việc, đồng thời cho biết đã nắm được nguyên nhân dẫn đến việc chung cư nhiều lần bị phóng hỏa. Công an huyện Nhà Bè nghi ngờ nghi can trên chỉ là người được thuê mướn để thực hiện hành vi trên nên tiếp tục điều tra, làm việc với những người liên quan để làm rõ mục đích phóng hỏa và có biện pháp xử lý trong thời gian tới.

Theo Báo tin tức

(0) Bình luận
TP Hồ Chí Minh bắt giữ nghi can 5 lần phóng hỏa chung cư Phú Hoàng Anh
ss