TP Hải Dương thu gom khoảng 7 tấn pin cũ

26/10/2022 10:00

Phong trào “Thu gom pin cũ - Vì môi trường tương lai” do Thành đoàn Hải Dương chủ trì phối hợp thực hiện từ năm 2019 đã góp phần bảo vệ môi trường.


Thu gom pin cũ tại Trường THCS Lê Hồng Phong, TP Hải Dương (Ảnh cơ sở cung cấp)

Từ đầu năm đến ngày 25.10, Thành đoàn Hải Dương đã chủ trì, phối hợp với các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP Hải Dương phát động 3 đợt thu gom pin cũ, trong đó lấy tháng 10 là tháng cao điểm triển khai phong trào “Thu gom pin cũ - Vì môi trường tương lai”. Kết quả đến cuối tháng 10, đã thu gom được gần 7 tấn pin cũ và đã thuê đơn vị thu gom, xử lý lượng pin này theo quy trình xử lý chất thải nguy hại.

Phong trào “Thu gom pin cũ - Vì môi trường tương lai” do Thành đoàn Hải Dương chủ trì phối hợp thực hiện từ năm 2019. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp bảo vệ môi trường bền vững. Thông qua phong trào giúp nâng cao hiểu biết và nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về tác hại của pin cũ, sự nguy hiểm khi xử lý pin cũ lẫn với rác thải sinh hoạt.

Đến nay, Thành đoàn Hải Dương đã triển khai lắp đặt 85 thùng thu gom pin cũ tại các trường mầm non, tiểu học, THCS và 25 thùng thu gom pin cũ tại các tuyến phố chính ở TP Hải Dương.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương thu gom khoảng 7 tấn pin cũ