TP Hải Dương phạt y sĩ nghỉ hưu 57 triệu đồng do tự ý điều trị cho bệnh nhân Covid-19

20/05/2021 10:03

Ông Nguyễn Văn Hiền ở phường Hải Tân bị UBND TP Hải Dương xử phạt 57 triệu đồng do khám chữa bệnh không phép và không thông báo với cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện người nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm.


Lực lượng chức năng TP Hải Dương thông báo quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Văn Hiền

Sáng 20.5, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng ký quyết định xử phạt ông Nguyễn Văn Hiền, sinh năm 1963 là y sĩ đã nghỉ hưu ở phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hải Tân 57 triệu đồng vì hành vi khám chữa bệnh không có giấy phép và không thông báo với cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện người nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm.

Trước đó, sáng 17.5, ông Hiền cùng vợ là bà Đỗ Thị Dung, sinh năm 1965 tới nhà bệnh nhân T.T.H.L. để khám bệnh cho bệnh nhân M.T.T. và bà Hòa, mẹ bệnh nhân L. Dù không có giấy phép khám chữa bệnh nhưng ông Hiền vẫn tiêm cho bà Hòa và truyền nước cho bệnh nhân T. Thời điểm này, bệnh nhân T. và bà Hòa có biểu hiện ho, sốt song ông Hiền không thông báo tới cơ quan có thẩm quyền mà tự ý điều trị. Ngoài xử phạt hành chính, ông Hiền còn bị xem xét trách nhiệm nêu gương khi là đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ khu 11, phường Hải Tân.

Lực lượng chức năng cũng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý hành vi không thông báo khi phát hiện người có biểu hiện bệnh truyền nhiễm của bà Dung. Với vi phạm này, bà Dung có thể bị xử phạt từ 5-7 triệu đồng.

   HL

(0) Bình luận
TP Hải Dương phạt y sĩ nghỉ hưu 57 triệu đồng do tự ý điều trị cho bệnh nhân Covid-19