Giao thông - Đô thị

TP Hải Dương di chuyển các hộ kinh doanh tại chợ Phú Lương, Chi Lăng ra chợ tạm

PV 19/09/2023 16:51

TP Hải Dương di chuyển các hộ kinh doanh tại chợ Phú Lương, Chi Lăng ra chợ tạm để thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng chợ mới.

W_img_2840jhfsjghsfjghjg.jpeg
Chợ Chi Lăng ở phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) đã xuống cấp nghiêm trọng

Từ ngày 20-25/9, UBND phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) sẽ thực hiện di chuyển các hộ kinh doanh tại chợ Phú Lương sang chợ tạm được xây dựng tại khu tái định cư của phường. Chợ tạm Phú Lương được xây dựng trong khu đất quy hoạch cây xanh, công viên của khu tái định cư với diện tích hơn 1.300 m2. Mỗi ki-ốt rộng từ 6-9 m2, các hộ kinh doanh không cố định được bố trí khoảng 200 m2 tại chợ tạm để sử dụng.

UBND phường Nguyễn Trãi cũng dự kiến di chuyển các hộ kinh doanh tại chợ Chi Lăng ra chợ tạm vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 tới. Do không có quỹ đất nên phường bố trí chợ tạm ở 3 khu với tổng diện tích hơn 1.800 m2 gồm vỉa hè đường Nguyễn Thượng Mẫn, đường bên sông Hào Thành và ngõ 15 đường Chi Lăng. Mỗi ki-ốt rộng từ 9-12 m2 cho các hộ kinh doanh cố định. Các hộ buôn bán không cố định sẽ được bố trí kinh doanh tại vỉa hè phố Nguyễn Thượng Mẫn. Phường đã vận động tuyên tuyền các hộ kinh doanh chấp hành quy định về an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ khi kinh doanh tại chợ tạm. Đồng thời tuyên truyền tới các hộ sinh sống gần khu vực chợ tạm tạo điều kiện cho tiểu thương kinh doanh.

Chợ Chi Lăng và Phú Lương được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước. Hiện các chợ đã xuống cấp, đường giao thông nội bộ, thoát nước hư hỏng nặng, không bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy... Việc di chuyển các hộ kinh doanh của 2 chợ ra chợ tạm để bàn giao mặt bằng sạch cho TP Hải Dương thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, lựa chọn nhà đầu tư xây dựng, kinh doanh, quản lý và khai thác chợ.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương di chuyển các hộ kinh doanh tại chợ Phú Lương, Chi Lăng ra chợ tạm