TP Hải Dương đề nghị xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng 

21/05/2021 10:14

Thời gian tổ chức lấy mẫu từ ngày 22 – 27.5, riêng ngày 23.5 không thực hiện lấy mẫu để tổ chức bầu cử.


Công văn của UBND TP Hải Dương đề nghị được xét nghiệm trên diện rộng

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, UBND TP Hải Dương vừa đề nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng. Thời gian tổ chức lấy mẫu từ ngày 22 – 27.5, riêng ngày 23.5 không thực hiện lấy mẫu để tổ chức bầu cử.

Theo kế hoạch, TP Hải Dương sẽ lấy mẫu điểm của 28.700 người (tương đương khoảng 5.740 mẫu gộp) tại các khu vực, đối tượng nguy cơ cao. Cụ thể là các khu dân cư của 25 xã, phường (mỗi khu lấy từ 3 - 5 mẫu gộp, ưu tiên các khu nhà trọ, xóm trọ, xóm lao động có điều kiện sinh hoạt thấp, hộ nghèo, cận nghèo); các trường học trên toàn địa bàn thành phố (tổ chức lấy ngẫu nhiên 5 học sinh trong 1 lớp); người quản lý, nhân viên bán hàng tại các nhà thuốc, quầy thuốc, cơ sở khám chữa bệnh, hành nghề tư nhân; ban quản lý các chợ, siêu thị, những người bán hàng thiết yếu trong chợ dân sinh, siêu thị, các cửa hàng lớn và các trường hợp ho, sốt, khó thở…

TP Hải Dương đề xuất lấy mẫu diện rộng cho 10.400 người (khoảng 2.080 mẫu gộp) của người về từ vùng dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng; các trường hợp cắt tóc, lái xe, dịch vụ khác; các lực lượng tham gia chỉ đạo công tác phòng chống dịch và bầu cử; các trường hợp tiếp xúc với nhiều thành phần, làm ở bộ phận "một cửa", tiếp dân, thu ngân, quầy giao dịch ngân hàng, bưu điện và các trường hợp F2 khác đã truy vết.

UBND TP Hải Dương đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và sinh viên các trường đại học y, dược trên địa bàn tham gia hỗ trợ lấy mẫu và tổ chức xét nghiệm. Nếu phát hiện các cơ sở, đơn vị, khu vực, cụm dân cư có nguy cơ thì triển khai lấy mẫu toàn bộ để bảo đảm ngăn chặn kịp thời dịch lây lan.

PV

(0) Bình luận
TP Hải Dương đề nghị xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng