Toyota Hilux Champ là một phiên bản cùng tên, nhưng rất khác với Hilux đang có mặt trên thị trường.
Ngày 27/11, Toyota Hilux Champ sẽ chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á. Mọi thông tin xoay quanh xe đều cho thấy đây hứa hẹn là một mẫu bán tải bán chạy trong khu vực.
Tên gọi mẫu xe này đã được xác nhận từ trước, với biển tên đính kèm khi lộ mặt quay quảng cáo công khai. Hilux Champ là phiên bản hoàn thiện của concept IMV 0 giới thiệu lần đầu vào tháng 12/2022 tại lễ sinh nhật 60 tuổi Toyota Thái Lan. Tên gọi IMV 0 mang ý nghĩa Innovative International Multi-purpose Vehicle: Xe đa dụng sáng tạo quốc tế.
Đúng như tên gọi ban đầu, Toyota Hilux Champ đặt tiêu chí đa dụng lên hàng đầu. Để dễ hiểu, mẫu xe này như một xe đồ chơi LEGO với phiên bản gốc có bộ khung kỹ thuật cực kỳ đơn giản.
Từ bộ khung trên, người dùng có thể tùy biến Hilux Champ theo nhiều cách, tùy nhu cầu sử dụng. Một số ví dụ có thể kể đến như xe bán hàng di động, xe nhà kéo, xe chở nặng...
Các tùy chọn động cơ của Toyota Hilux Champ hiện được xác nhận có ít nhất 3 bản bao gồm 2 xăng 1 dầu. Bản máy dầu có dung tích xi lanh 2.4L có công suất tối đa 150 mã lực, mô men xoắn 343 Nm. Bản này đi kèm hộp số 6 cấp sàn hoặc tự động và dẫn động cầu sau.
Bản xăng thấp hơn của Toyota Hilux Champ dùng máy 2.0L 139 mã lực, 183 Nm chỉ đi kèm hộp số sàn 5 cấp và dẫn động cầu sau.
Bản cao hơn là loại xăng 2.6L cho công suất 166 mã lực, 245 Nm đi kèm hộp số tự động và dẫn động cầu sau. Không rõ sau này có cấu hình dẫn động 2 cầu cho Toyota Hilux Champ hay không.
Toyota Hilux Champ được kỳ vọng có giá khởi điểm khoảng 400.000 baht, tương đương 274,4 triệu đồng. Tuy vậy, bản này có lượng trang bị rất ít ỏi và có thể thiếu cả các trang bị an toàn đơn giản như túi khí. Một bản "tiêu chuẩn" với trang bị chấp nhận được có lẽ sẽ rơi vào mức quy đổi tương đương khoảng 350 triệu đồng.