Tour VIP lên tới 20 triệu đồng xem chung kết AFF Cup

12/01/2023 07:40

Tour xem bóng đá kết hợp du lịch từ 1-3 ngày tại Thái Lan có giá dao động 13-20 triệu đồng một người.

Một ngày sau khi tuyển Việt Nam thắng Indonesia để vào chung kết AFF Cup 2022 với Thái Lan, anh Thanh Tân (35 tuổi, Hà Nội), một fan cuồng đội nhà, đã hỏi ngay lịch thi đấu và liên hệ mối quen ở công ty du lịch để tìm vé đi xem.

Chung kết AFF Cup năm nay tổ chức lượt đi và về. Lượt đi diễn ra trên sân Mỹ Đình, Hà Nội, ngày 13.1 còn lượt về tại Bangkok, Thái Lan ngày 16.1. "Nếu được tận mắt chứng kiến màn ăn mừng chức vô địch thì rất 'đỉnh', nên tôi nhất định phải sang Thái", anh Tân nói và mong Việt Nam giành chiến thắng cả hai trận.

Khách đặt tour xem SEA Games hồi tháng 5/2022 tại Vietravel. Ảnh: Vietravel

Sau hơn 3 năm gián đoạn vì Covid-19, các tour du lịch kết hợp xem bóng đá ở nước ngoài đã trở lại với người hâm mộ Việt Nam. Do đường bay Thái Lan thuận tiện và các dịch vụ thông dụng nên những tour này mở bán sớm và sát ngày mới chốt sổ để có được số lượng khách lớn nhất. So với các tour thông thường (4 ngày 3 đêm) có giá 6-7 triệu đồng, các tour xem bóng đá có giá cao gấp 2-3 lần.

Công ty du lịch Vietravel, đơn vị hơn 20 năm tổ chức tour xem bóng đá cho khách Việt Nam ở nước ngoài, công bố chương trình "Đồng hành cùng tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022". Tour Thái Lan xem chung kết lượt về được bán với giá 12.990.000 đồng (đi trong ngày) và 14.990.000 đồng (3 ngày 2 đêm), khởi hành 15 và 16.1, từ TP Hồ Chí Minh. Giá tour bao gồm đi lại, ăn nghỉ và vé xem bóng đá. Giá khởi hành từ Hà Nội chưa công bố, nhưng đại diện công ty cho biết không có sự chênh lệch nhiều.

Vietravel đang mở bán 150-200 suất. "Chúng tôi đã giữ 600 vé trận lượt về ở Bangkok nên sẽ chia ra làm tour và cả chuyến charter đi về luôn trong đêm 16.1. Số lượng cuối cùng còn phụ thuộc tình hình trận lượt đi trên sân Mỹ Đình. Nếu tỷ số thuận lợi cho Việt Nam, lúc đó sức mua chắc chắn sẽ cao", bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc cho hay.

Trận lượt đi ngày 13.1 tại Hà Nội, Vietravel cũng bán tour trọn gói cho khách bay từ TP Hồ Chí Minh với giá 8.990.000 đồng (2 ngày 1 đêm).

Lữ hành Flamingo RedTours tại Hà Nội chào bán tour đi Thái Lan cho cổ động viên Việt Nam với giá 20.900.000 đồng, lịch trình 2 ngày 1 đêm. Ngoài vé xem bóng đá và các dịch vụ cao cấp hạng 5 sao, công ty tổ chức thêm chương trình tham quan Bangkok trong nửa ngày.

Bà Vũ Thị Bích Huệ, đại diện Flamingo RedTours cho biết công ty đã làm các tour tương tự từ nhiều năm nay. Việc tổ chức lần này với mong muốn đưa "nhiều cổ động viên nhất sang Thái Lan giành lại Cup".

Cổ động viên đi tour kết hợp xem SEA Games tại Philippines năm 2019. Ảnh: Vietravel

Cổ động viên đi tour kết hợp xem SEA Games tại Philippines năm 2019. Ảnh: Vietravel

Tuy nhiên, cũng có nhiều đơn vị không mặn mà với việc làm tour xem chung kết AFF Cup thời điểm này vì nhiều lý do. Lữ hành Fiditour-Vietluxtour, Saigontourist, BenThanh Tourist, những nơi từng đưa nhiều đoàn đi các giải thể thao trước, đều không có có kế hoạch tổ chức vì đã quá cận Tết, thời gian gấp và lợi nhuận không cao.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Lữ hành Fiditour-Vietluxtour, chia sẻ đang lo chạy các tour Tết trong và ngoài nước nên gần như không còn thời gian để triển khai tour bóng đá.

Trợ lý Tổng Giám đốc BenThanh Tourist, ông Trần Huỳnh Nguyên cũng cho biết giải này ít khách mua tour vì quá cận Tết. Họ sẽ chọn tour trong Tết, có thể đi cùng gia đình, tiện lợi và kinh tế hơn. "Ngoài ra mấy giải này, làm lỗ nhiều hơn lãi", ông Nguyên cho hay.

Các đơn vị làm tour đợt này dự đoán sẽ không có sự bùng nổ như trước Covid-19 vì thời gian cận Tết. Dịp AFF Cup, SEA Games trước đây và nổi bật nhất là giải U23 châu Á tại Thường Châu năm 2018, các công ty đều tổ chức nhiều đoàn hàng trăm người. Thậm chí tour còn "cháy hàng" khi vừa công bố. Các hãng hàng không phải mở thêm các chuyến bay nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tour VIP lên tới 20 triệu đồng xem chung kết AFF Cup