Du lịch

Tour Thái dịp Songkran đắt khách dù giá tăng

ĐH (theo VnExpress) 05/04/2024 11:15

Các công ty cho biết tour đi Thái Lan dịp Songkran được yêu thích nhờ trải nghiệm thú vị một năm một lần dù giá tăng 10% so với năm trước.

Du khách tham gia lễ Songkran ở Bangkok năm 2023. Ảnh: Reuters
Du khách tham gia lễ Songkran ở Bangkok năm 2023

Nhiều công ty lữ hành cho biết đã gần bán hết tour đi Thái Lan xem lễ Songkran diễn ra vào 12-16/4. Bà Vũ Thị Bích Huệ, đại diện Flamingo Redtours, nói lượng tour bán ra năm nay cao hơn 35% so với dịp Songkran năm trước, đã hoàn thành 80% kế hoạch, còn nhận thêm ít chỗ. Công ty Group Tour từ đầu tháng 3 đã kín chỗ ba đoàn khách khởi hành dịp Songkran. Công ty Best Price cũng bán gần hết bốn đoàn, khởi hành cả TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Giá tour đi Bangkok - Pattaya 5 ngày 4 đêm, khởi hành Hà Nội khoảng 8,5-10 triệu đồng, khởi hành TP Hồ Chí Minh từ 8,7 triệu đồng, cao hơn 10% so với năm ngoái và 35% so với ngày thường - tùy chính sách của công ty. Flamingo Redtours cho biết họ nhận được hỗ trợ từ các hãng hàng không, landtour (điều hành tour tại điểm đến) nên giá bình ổn, mua sớm một tháng trước ngày khởi hành được giảm thêm 500.000 đồng, gần ngang ngày thường.

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị và Công nghệ Thông tin của BenThanh Tourist, nhận định giá tốt của tour Songkran là yếu tố thu hút khách. Tour 5 ngày 4 đêm khởi hành 13/4 được công ty bán với giá khoảng 8,7 triệu đồng, tăng 9% so với ngày thường.

"So với các tour như Malaysia, Singapore, Indonesia, tour Thái Lan dịp Songkran vẫn có mức giá mềm, phù hợp đa dạng đối tượng", bà Linh nói, cho biết thêm công ty còn cung cấp tùy chọn tour hay dịch vụ vé máy bay dựa trên nhu cầu khách hàng.

Bà Linh cho biết đối tượng khách mua sản phẩm Thái Lan dịp Songkran là nhóm trẻ, chỉ đặt vé máy bay lẻ hoặc combo khách sạn. Nhóm còn lại là khách trung niên, muốn đi xem Songkran nhưng vẫn tập trung các chương trình tham quan khác trong tour.

Năm 2024, Songkran chính thức kéo dài từ 12 đến 16/4, tại 20 tỉnh thành. Tuy nhiên các địa phương thường tổ chức lễ hội sớm và kết thúc muộn hơn nên thời gian kéo dài từ 4 đến 20/4. Nơi diễn ra sớm nhất là Chiang Mai (4/4), các địa phương khác chủ yếu tổ chức từ 12/4 đến 15/4.

Songkran đánh dấu năm mới của người Thái, là dịp tôn vinh giá trị gia đình, tỏ lòng kính trọng người cao tuổi và nghi lễ truyền thống tại các ngôi chùa khắp đất nước. Dịp này, mọi người thường té nước vào nhau để được may mắn. Lễ hội diễn ra khắp nước nhưng bầu không khí đặc biệt sôi động ở Bangkok, nơi từng đạt Kỷ lục Guinness về "Cuộc chiến súng nước lớn nhất thế giới" (gần 3.500 người cùng bắn súng nước vào nhau trong 10 phút) năm 2011.

Khảo sát của Agoda cho thấy khách Việt nằm trong top 9 thị trường nước ngoài quan tâm đến Bangkok nhất trong dịp Songkran, trong khi top 5 gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Đài Loan. Lượng tìm kiếm về phòng nghỉ của khách Việt ở Bangkok trong dịp Songkran cũng cao hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, đa số đơn vị lữ hành đều tự tin bán hết số ít còn lại trong các đoàn khởi hành đi Bangkok đón Songkran. Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price, nói dự kiến bán hết vài chỗ lẻ trong đầu tháng 4. Thủ tục đi Thái Lan dễ dàng nên khách thường không đặt sớm. Ngoài ra, khách Việt cũng yêu thích trải nghiệm thú vị chỉ xuất hiện một lần mỗi năm này.

Bên cạnh đường tour Bangkok - Pattaya truyền thống, các đơn vị lữ hành còn đẩy mạnh tour đi Chiang Mai - Chiang Rai, một trong những địa điểm đầu tiên tổ chức Songkran ở Thái. Các tour đi một số nước Đông Nam Á khác như Lào, Campuchia tham gia lễ Té nước cũng đang được bán với giá từ 13 đến 17 triệu đồng cho hành trình 4 ngày.

Nguyễn Quang Minh, 37 tuổi, sống tại Thanh Xuân, Hà Nội, mua tour Songkran khởi hành 11/4 vì ấn tượng với hình ảnh về lễ hội trên mạng. Anh đi cùng gia đình, lo ngại các dịch vụ trong dịp lễ hội không đảm bảo nên chọn mua tour. Với mức giá hơn 8 triệu đồng mỗi người, du khách đánh giá hợp lý vì tăng không nhiều so với ngày thường.

"Tôi sẽ tham gia và tận hưởng không khí lễ hội trong thời gian chơi tự do của đoàn ở Bangkok. Tuy nhiên, mục đích chính của chuyến đi vẫn là tham quan những điểm du lịch", anh nói.

ĐH (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tour Thái dịp Songkran đắt khách dù giá tăng