Đời sống văn hóa

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc khó lòng xô ngã

TB (theo Giao thông) 29/02/2024 18:02

Missosology vừa đưa ra Top 5 Miss World - Hoa hậu Thế giới đẹp nhất lịch sử. Trong danh sách này, Ấn Độ chiếm ưu thế với 3 gương mặt đại diện.

Top 1: Miss World 2017 Manushi Chillar – biểu tượng nhan sắc của Ấn Độ

Theo Missology, vị trí Top 1 trong danh sách này là Manushi Chhillar – người đăng quang Miss World năm 2017. Với nụ cười rạng rỡ của một thiên thần và vẻ đẹp cổ điển hài hòa đầy lôi cuốn, Manushi chinh phục công chúng và trở thành biểu tượng sắc đẹp của Ấn Độ.

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 1.
Miss World 2017 Manushi Chillar – biểu tượng nhan sắc của Ấn Độ

Nhan sắc của Manushi Chhillar càng được minh chứng khi luôn lọt top những Hoa hậu Thế giới đẹp nhất mọi thời đại trong các cuộc bầu chọn uy tín. Gương mặt sắc sảo, hoàn hảo từng đường nét cùng phong thái sang trọng, kiêu sa của Manushi đã chinh phục được hầu hết fan sắc đẹp và các chuyên gia.

Điểm nhấn trên gương mặt mỹ nhân sinh năm 1997 là đôi mắt to tròn, có chiều sâu. Manushi Chhillar tin rằng hạnh phúc chính là chìa khóa cho nhan sắc. Tại thời điểm dự thi Miss World 2017, nàng hậu cao 1,75m, số đo 3 vòng 83-68-86.

Manushi Chhillar nói: "Theo tôi, vẻ đẹp luôn gắn liền với sự quyến rũ, nhưng tôi nghĩ nó liên quan nhiều đến sự tự tin và trở thành phiên bản tốt nhất của chính bạn".

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 2.

Theo India Times, Manushi Chhillar là nhân vật xu hướng hàng đầu của Ấn Độ trên công cụ tìm kiếm Google năm 2017 – thời điểm cô đăng quang. Nữ hoàng cuộc thi đã tích cực truyền cảm hứng trên internet và thu hút hàng triệu lượt tìm kiếm trên mạng xã hội của mình. Hiện tại, nàng hậu cũng sở hữu lượng follow cực khủng trên Instagram với hơn 6,5 triệu người theo dõi và hàng trăm nghìn lượt tương tác hàng ngày.

Tờ Vogue India gọi Chillar là "một người phụ nữ nhiều tài năng và có tầm vóc chiến thắng". Ở tuổi 26, nàng hậu vượt qua vẻ đẹp trẻ trung tiêu chuẩn, trở thành người phụ nữ duyên dáng trong từng bước đi với sự quyến rũ cổ điển.

Năm 2019, mỹ nhân người Ấn Độ còn được nêu tên trong danh sách Forbes 30 Under 30 India - nơi ghi nhận và biểu dương những tài năng trẻ nhiệt huyết, những người đã cống hiến cả trái tim và tâm hồn.

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 3.

Chứng minh địa vị tầm cỡ, Manushi Chillar tiếp tục được lựa chọn tin tưởng là đại sứ toàn cầu của "gã khổng lồ sắc đẹp" Estée Lauder, cùng ra mắt tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 (năm 2023).

Khi bộ ảnh tại liên hoan phim được lan truyền, Manushi Chhillar đã khiến cộng đồng mạng phải há hốc mồm trong bộ váy màu xanh băng giá trên đỉnh Riviera của nước Pháp. "Cựu Hoa hậu Thế giới trông giống như Cô bé Lọ Lem thuộc thế hệ Millenial", Vogue viết về cô.

Top 2: Aishwarya Rai – Miss World 1994, "người phụ nữ đẹp nhất thế giới"

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 4.
Aishwarya Rai – Miss World 1994 được phong danh hiệu "người phụ nữ đẹp nhất thế giới"

Sở hữu "profile" cùng nhan sắc cực khủng, không bất ngờ khi chuyên trang Missology chọn mỹ nhân Ấn Độ Aishwarya Rai trong top 2 hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại. Nàng hậu xuất sắc giành vương miện Miss World năm 1994 được tổ chức tại Nam Phi.

Cô cao 1,7m, mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái với đôi mắt to cùng lông mày lá liễu, sống mũi cao và bờ môi mọng. Số đo ba vòng của người đẹp khi thi hoa hậu lần lượt là 86,5 - 66 - 91,5cm. Trước khi thi nhan sắc, Rai đã là chân dài hàng đầu, thắng một cuộc thi người mẫu quốc tế do Ford tổ chức và xuất hiện trên ảnh bìa tạp chí Forbes. Cô cũng xuất hiện trong nhiều quảng cáo của các nhãn hàng lớn, thu hút người xem.

Nổi tiếng toàn cầu sau vương miện Miss World 1994, người đẹp Ấn Độ dần chuyển hướng sang điện ảnh và đạt nhiều giải thưởng tại nhiều liên hoan phim trong nước cũng như quốc tế. Cô thắng hai giải nữ chính xuất sắc tại Filmfare (giải điện ảnh nổi tiếng nhất Ấn Độ) với các phim Hum Dil De Chuke Sanam (1999) và Devdas (2002). Năm 2003, cô trở thành người phụ nữ Ấn Độ đầu tiên giữ ghế giám khảo tại Liên hoan phim Cannes.

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 5.
Aishwarya Rai – Miss World 1994 tại Liên hoan phim Cannes 2023. Đây được cho là lần tham dự thứ 20 của nàng hậu

Tính đến nay, "Hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại" Aishwarya Rai đã tham gia 20 Liên hoan phim Cannes. Trên thảm đỏ sự kiện điện ảnh hàng đầu thế giới, cô nhiều lần gây ấn tượng với truyền thông quốc tế bởi nhan sắc và thời trang.

Theo Tribune, Julia Roberts – năm lần được tờ People vinh danh "Người phụ nữ đẹp nhất thế giới" - từng nói Aishwarya Rai mới xứng đáng với danh hiệu đó. Tài tử Will Smith nói về người đẹp: "Cô ấy có nguồn năng lượng mạnh mẽ. Tôi sẵn sàng hợp tác với cô ấy trong mọi dự án. Cô ấy là khuôn mẫu mà Chúa từng dùng để tạo nên phụ nữ". Hugh Jackman, Meryl Streep hay Halle Bery đều dùng những lời có cánh mỗi khi được hỏi về Rai.

Hoa hậu Thế giới 2000 Priyanka Chorpa gọi Aishwarya Rai là "gương mặt của Ấn Độ".

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 6.

"Vẻ đẹp và danh tiếng của Rai không có biên giới. Tôi còn một con đường dài phía trước nếu muốn được như chị ấy. Nếu Chúa làm ra chúng ta vào một ngày bình thường, ông ấy có lẽ cần một kỳ nghỉ để tạo nên Rai", Priyanka Chorpa từng nói.

Đáng chú ý, Hà Lan còn từng đặt tên một giống hoa tulip theo tên của hoa hậu kiêm nữ diễn viên. Cô là sao nữ Bollywood đầu tiên được khắc tượng sáp tại bảo tàng Madame Tussaud ở London và New York. Năm 2005, hãng đồ Mattel phát hành dòng búp bê Barbie lấy cảm hứng từ Rai tại châu Âu.

Theo India Times, đa phần phụ nữ trẻ Ấn Độ xem Aishwarya Rai là hình mẫu về cả ngoại hình và lối sống. Tờ báo ước tính có khoảng 17.000 trang web do người hâm mộ nước này lập để tôn vinh cô. Năm 2004, tạp chí Time bình chọn Aishwarya Rai thuộc nhóm 100 người ảnh hưởng nhất. Forbes vinh danh cô là một trong năm ngôi sao màn bạc vĩ đại nhất lịch sử Bollywood.

Top 3: Miss World 2021 - Hoa hậu người Ba Lan với ngoại hình như búp bê sống

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 7.
Karolina Bielawska - Hoa hậu Thế giới 2021 nổi bật với vẻ đẹp như tượng tạc

Nét quyến rũ khó cưỡng của Karolina Bielawska trở thành một điểm nhấn thú vị cho lịch sử Miss World khi cô được chọn lựa đội lên đầu chiếc vương miện danh giá năm 2021.

Karolina Bielawska đăng quang năm 21 tuổi, cô gây ấn tượng với nhan sắc như búp bê sống, thân hình đẹp như tượng tạc với đôi chân dài miên man. Chiều cao 1,79m cùng vóc dáng đầy đặn, gợi cảm và thần thái rạng rỡ, tự tin giúp chân dài Ba Lan nổi bật giữa "rừng" người đẹp tại đấu trường nhan sắc danh giá nhất hành tinh.

Tại cuộc thi Miss World, Karolina được yêu mến bởi tính cách hòa đồng, vui tươi, tràn đầy năng lượng tích cực. Tại phần thi ứng xử quyết định ngôi hoa hậu, mỹ nhân 9X ghi điểm nhờ khả năng thuyết trình tiếng Anh trôi chảy, thuyết phục.

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 8.

Trong suốt quá trình "chinh chiến", Karolina Bielawska gây ấn tượng với dự án nhân ái hỗ trợ người vô gia cư. Nữ hoàng sắc đẹp cùng đội ngũ của mình cung cấp bữa ăn miễn phí, thực phẩm thiết yếu, đồ dùng y tế, tư vấn luật, hỗ trợ y tế chuyên nghiệp… đồng thời giúp họ có cơ hội tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Hiện tại, Karolina Bielawskav với tư cách là Hoa hậu Thế giới cũng đang có mặt tại Ấn Độ, nơi cô sẽ trao chiếc vương miện của mình cho cuộc bầu chọn người phụ nữ đẹp nhất thế giới tiếp theo vào đầu tháng 3.

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 9.

Top 4: Miss World 2014 gốc Nam Phi với vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch

Rolene Strauss (sinh ngày 22/4/1992) từng giành giải Hoa hậu Nam Phi 2014 và sau đó đại diện cho quốc gia tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014. Cô là người Nam Phi thứ ba chiến thắng trong cuộc thi Miss World.

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 10.
Hoa hậu Nam Phi - Rolene Strauss với nhan sắc ngọt ngào, quyến rũ

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp "cực phẩm" nhưng mấy ai biết Rolene Strauss được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Đúng nghĩa là một món quà từ thiên đường, Rolene mang vẻ đẹp mà nhiều cô gái hằng ao ước. Không hề ngoa khi nói rằng cô là một trong những hoa hậu đẹp nhất trong lịch sử cuộc thi Miss World.

Rolene Strauss là ứng cử viên nặng ký ngay từ đầu mùa giải Miss World 2014 không chỉ vì nhan sắc xinh đẹp, nóng bỏng mà còn bởi tri thức. Khi đó, cô đang là sinh viên năm thứ 4 Đại học Free State (thành phố Bloemfontein, Nam Phi).

Bên cạnh đó, Rolene Strauss cũng sở hữu chiều cao ấn tượng 1,77m và body cực kỳ săn chắc, quyến rũ. Đây cũng là những yếu tố giúp cho Rolene Strauss rất được lòng công chúng sau khi đăng quang.

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 11.

Năm 1998, Rolene Strauss đã được chuyên trang Globalbeauties bầu chọn là Hoa hậu đẹp nhất thế giới - Miss Grand Slam 2014. Đây cũng là lần đầu tiên Nam Phi đoạt danh hiệu Miss Grand Slam từ khi cuộc bình chọn được khởi xướng.

Top 5 tiếp tục gọi tên Ấn Độ - Hoa hậu Thế giới 2000 Priyanka Chopra

Priyanka Chopra (sinh năm 1982) là một trong những cái tên đình đám nhất làng giải trí Bollywood nhiều năm nay. Sinh ra trong một gia đình quân y, cô mang hình tượng hoàn mỹ khi vừa là nữ hoàng sắc đẹp, vừa là diễn viên, ca sĩ kiêm nhà sản xuất phim.

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 12.
Miss World 2000 Priyanka Chopra với nhan sắc tựa nữ thần

Người đẹp Ấn Độ cũng được đánh giá là một trong những Miss World đẹp nhất mọi thời đại với gương mặt hoàn hảo cùng thân hình nóng bỏng. Sau gần 24 năm đăng quang Hoa hậu Thế giới, Priyanka Chopra trông vẫn rạng rỡ, gây bất ngờ với nhan sắc "vượt thời gian" ở độ tuổi 40.

Đáng chú ý, cuối năm 2022 trong một sự kiện thời trang của thương hiệu xa xỉ Bulgari, dù phải đọ sắc cùng 2 bóng hồng nổi tiếng là Anne Hathaway và Lisa (BlackPink) nhưng nàng hậu không hề bị lu mờ. Chừng đó cũng đủ để chứng minh vẻ đẹp trường tồn của người đẹp U50.

Xuyên suốt sự nghiệp, nàng hậu cũng được vinh danh ở nhiều giải thưởng trong và ngoài nước với vai trò diễn viên. Trong vai đặc vụ Alex Parrish ở Quantico, Chopra giành hai giải Nữ diễn viên được yêu thích trong phim truyền hình mới và Nữ diễn viên được yêu thích trong phim chính kịch tại People's Choice Awards 2016. Cùng năm, cô được chính phủ Ấn Độ trao giải Padma Shri vì cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà.

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 13.

Tại hội nghị Woman in the World lần thứ 10 ở New York vào năm 2019, Chopra nói bí quyết dẫn đến thành công của cô nằm ở việc nuôi dưỡng ước mơ và nắm bắt cơ hội. "Tôi không phải là mẫu người có kế hoạch rõ ràng. Những gì tôi thực hiện trong suốt cuộc đời chính là nhận lấy mọi cơ hội dù là nhỏ nhất", cô nói.

Dù đã thành danh tại thị trường điện ảnh Mỹ, diễn viên 40 tuổi vẫn giữ khao khát đại diện cho nơi mình sinh ra. "Tôi luôn có cảm giác mình là đại sứ của Ấn Độ và sẽ duy trì vinh hạnh này lâu nhất có thể", Chopra nói với Vogue năm 2021.

Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc vượt thời gian khó lòng xô ngã- Ảnh 14.
TB (theo Giao thông)
(0) Bình luận
Top 5 Miss World đẹp nhất lịch sử: Những tượng đài nhan sắc khó lòng xô ngã