Top 10 cầu thủ sút hỏng phạt đền nhiều nhất thế kỷ 21

30/07/2020 15:30

Theo thống kê từ Transfermarkt, siêu sao Lionel Messi của Barcelona chính là người phung phí những bàn thắng trên chấm 11m nhất trong thế kỷ 21.


Cụ thể, Lionel Messi đã đá hỏng tổng cộng 22 quả phạt đền - nhiều nhất . Tuy nhiên, đây là con số chỉ tính ở cấp độ CLB trên mọi đấu trường và ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Nếu bao gồm cả những trận đấu cho đội tuyển Argentina thì Messi có tới 26 lần không thành công.

Xếp ngay sau Messi là cựu thủ quân Francesco Totti của AS Roma và đại kình địch Cristiano Ronaldo (Juventus) khi có cùng 18 lần không thể chuyển hóa các cơ hội trên chấm 11 m thành bàn thắng. 

Nhưng ở hạng mục chuyển hóa các cú sút trên chấm penalty thành bàn thắng trong thế kỷ 21 thì Ronaldo lại là số 1 với 114 lần thành công. Trong khi ấy, Totti và Messi chia nhau vị trí thứ 2 với 75 bàn.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về cựu tiền đạo Di Natale với 14 lần sút hỏng; chân sút tự do Edinson Cavani - 13; Wayne Rooney (Derby County)  và Sergio Aguero (Man City) - 12; nhóm cựu cầu thủ Aritz Aduriz, Ruud van Nistelrooy và Ronaldinho - 10.

Nhóm ít phung phí nhất trong Top 30 có tới 7 người khi có cùng 7 lần đá trượt: Steven Gerrard (huấn luyện vin Rangers), Fernando Torres, Alex Del Piero, Thomas Mueller (Bayern Munich), Neymar (PSG), Ciro Immobile (Lazio), Andrea Belotti (Torino).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Top 10 cầu thủ sút hỏng phạt đền nhiều nhất thế kỷ 21