Tổng thống Pháp vào cuộc để giữ chân Mbappe

15/06/2023 05:39

Ông Emmanuel Macron cho biết sẽ cố gắng giữ Mbappe ở lại PSG, ít nhất cho đến hết mùa 2023/24.


Mbappe chịu nhiều sức ép tại Paris

"Tôi chưa có tin tức gì về Mbappe nhưng nếu điều đó là sự thật, tôi sẽ gây sức ép để giữ cậu ấy ở lại PSG", RMC Sport dẫn lại phát biểu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi được hỏi về khả năng Mbappe rời đi mùa hè này.

Tổng thống Pháp không tiết lộ những gì sẽ làm để giữ chân Mbappe. Tuy nhiên, phát ngôn của ông Macron cho thấy tầm quan trọng của Mbappe với bóng đá nói riêng và nền thể thao Pháp nói chung.

Trong khi đó, Le Parisien cho biết việc Mbappe rời đi có thể khiến bản quyền truyền hình của Ligue 1 tụt dốc không phanh. Giải đấu này đã mất nhiều sức hút khi Lionel Messi từ chối gia hạn hợp đồng với nhà đương kim vô địch Pháp.

Hè 2021, Real từng dốc sức đàm phán để chiêu mộ Mbappe. Đội chủ sân Bernabeu chi đến 200 triệu euro chỉ để đổi lại một năm hợp đồng của nhà vô địch World Cup 2018 nhưng vẫn bị từ chối.

Bằng việc tăng lương, bổ sung hàng loạt đặc quyền, PSG còn kêu gọi sự can thiệp của tổng thống Pháp để thuyết phục Mbappe ở lại Parc des Princes. Nỗ lực của đội bóng thủ đô thành công khi vào tháng 5.2022, cầu thủ này đồng ý gia hạn thêm hai mùa.

Chỉ một năm sau khi ký hợp đồng mới, Mbappe đã rục rịch ý định rời đi. Kế hoạch của tiền đạo người Pháp là khoác áo PSG đến hè 2024 sau đó không kích hoạt tùy chọn gia hạn thêm một năm để được rời đi dưới dạng tự do. Tuy nhiên, PSG lại không muốn mất trắng ngôi sao 24 tuổi nên đang cân nhắc việc bán anh ngay phiên chợ hè năm nay.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Pháp vào cuộc để giữ chân Mbappe