Tin tức

Tổng thống Nga đề xuất gặp song phương với Thủ tướng Ấn Độ

ĐH (theo báo Tin tức) 13/09/2024 07:02

Tại New Delhi, ngày 12/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt giữa Nga và Ấn Độ đang phát triển mạnh mẽ theo đúng lộ trình hai bên đã thống nhất.

Chú thích ảnh
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Phát biểu trong cuộc gặp Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit Kumar Doval đang ở thăm Saint Petersburg, Tổng thống Putin nhấn mạnh chuyến thăm Moskva gần đây của Thủ tướng Narendra Modi mang tính bước ngoặt, không chỉ “rất thành công” mà công việc sau đó cũng “tiến triển rất có ý nghĩa và đúng tiến độ” theo như những gì ông và Thủ tướng Modi đã nhất trí.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Putin cho rằng “quan hệ đối tác chiến lược đặc quyền (giữa Ấn Độ và Nga) đang có được động lực, sức mạnh, điều mà chúng tôi rất vui mừng”. Tổng thống khẳng định các vấn đề an ninh luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong quan hệ hai nước.

Cố vấn Doval đến Saint Petersburg để dự cuộc họp các quan chức an ninh hàng đầu từ các quốc gia thành viên BRICS. Nga, Chủ tịch hiện tại của nhóm, sẽ đăng cai Hội nghị thượng đỉnh BRICS hàng năm từ ngày 22-24/10 và đã mời khoảng 36 nhà lãnh đạo nước ngoài tới Kazan.

Tổng thống Nga Putin bày tỏ mong đợi Thủ tướng Modi sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh nói trên, đồng thời đề xuất tổ chức một cuộc gặp song phương vào ngày 22/10 tại Kazan để tổng kết công việc chung của hai bên trong việc thực hiện các thỏa thuận đạt được nhân chuyến thăm Moskva của ông Modi và vạch ra những triển vọng cho tương lai gần. Cuối cùng, Tổng thống Putin đề nghị Cố vấn Doval chuyển “lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất của tôi tới ông Modi, người bạn tốt của tôi”.

Về phần mình, Cố vấn Doval cảm ơn Tổng thống Nga vì “cơ hội hiếm có” được gặp trực tiếp ông. Cố vấn Doval cho hay Thủ tướng Modi sẵn sàng kể cho Tổng thống Putin về chuyến thăm Ukraine và cuộc gặp của ông ấy với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy.

ĐH (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Nga đề xuất gặp song phương với Thủ tướng Ấn Độ