Thế giới

Tổng thống Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Nevada

HQ (theo TTXVN) 07/02/2024 19:30

Ngày 7/2 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ tại bang Nevada.

Chú thích ảnh
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Kết quả kiểm phiếu tại hạt Washoe lớn thứ hai bang Nevada cho thấy ông Biden đã dẫn đầu với 89% số phiếu ủng hộ. Ứng cử viên Marianne Williamson nhận được 3%. Hạ nghị sĩ Dean Phillips đã rút khỏi cuộc đua tại Nevada. Tại hạt Clark đông dân nhất của bang Nevada, Tổng thống Biden nhận được 91% số phiếu ủng hộ, cao hơn hẳn so với tỷ lệ ủng hộ 24% mà ông nhận được cách đây 4 năm.

Trước đó, ngày 3/2, ông Biden đã giành được một chiến thắng lớn khác ở bang South Carolina, với 96% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ tại đây.

Trong cuộc đua bên phía Đảng Cộng hòa, ứng cử viên Nikki Haley đã thất bại trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Nevada. Các kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy cựu đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc chỉ giành được 31% phiếu ủng hộ, trong khi hơn 62% cử tri lựa chọn "không bầu cho ứng cử viên nào". Ông Trump không tham gia cuộc bầu cử sơ bộ ngày 6/2 do chính quyền bang Nevada điều hành và cũng không có tên trên lá phiếu. Cựu Tổng thống Mỹ chỉ tham gia các cuộc họp kín tại Nevada do Đảng Cộng hòa điều hành vào ngày 8/2.

Mặc dù kết quả bầu cử ngày 6/2 ở Nevada ít ảnh hưởng đến các cuộc tranh cử, nhưng đây sẽ là một chiến trường tranh chấp gay gắt vì người dân ở bang này có thể thay đổi sự ủng hộ của họ và đóng vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Các cuộc bầu cử sơ bộ tại Mỹ sẽ diễn ra đến hết tháng 6, sau đó hai đảng sẽ lựa chọn ứng cử viên chính thức đại diện cho đảng mình lần lượt vào tháng 7 (Đảng Cộng hòa) và tháng 8 (Đảng Dân chủ). Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5/11/2024.

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Nevada