Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ tới Ukraine

15/07/2023 15:28

Ngày 15.7, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol lần đầu tiên đến thăm Ukraine, để hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Chú thích ảnh

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol (phải) bắt tay Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong hội nghị thượng đỉnh ở Hiroshima, Nhật Bản ngày 21.5

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, thông tin trên do Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo.

Theo bà Kim Eun Hye, thư ký cấp cao phụ trách vấn đề báo chí của Tổng thống Hàn Quốc, Tổng thống Yoon Suk Yeol và Đệ nhất Phu nhân Kim Keon Hee đã đến Ukraine vào đầu ngày 15.7 từ Ba Lan. Ông đã đến thăm Bucha, sau đó tới Irpien. Ông dự định đặt vòng hoa tại một tượng đài chiến tranh và tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Chuyến đi bất ngờ diễn ra sau khi ông Yoon Suk Yoon tham dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Litva và đến thăm Ba Lan trong tuần này. Tại Ba Lan, ông Yoon Suk Yoon bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine và tìm cách hỗ trợ nước này trong cuộc xung đột với Nga.

Là đồng minh của Mỹ và là nhà xuất khẩu vũ khí mới nổi, Hàn Quốc phải đối mặt với áp lực cung cấp vũ khí cho Ukraine. Đây là điều mà chính quyền của Tổng thống Yoon Suk Yoon đã phản đối và thay vào đó chỉ viện trợ nhân đạo và tài chính.

Theo Báo tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ tới Ukraine