Tin tức

Tổng giám đốc địa ốc CityLand lĩnh án chung thân

Theo VnExpress 02/11/2023 07:20

Nguyễn Thanh Hùng, 29 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CityLand, và đồng phạm bị xác định vẽ 7 dự án "ma", lừa bán cho nhà đầu tư, chiếm đoạt đảo 162 tỷ đồng.

Hùng tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: Yên Khánh

Nguyễn Thanh Hùng (giữa) và đồng phạm tại tòa.

Ngày 1/11, Hùng bị tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương tuyên phạt mức án chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với vai trò đồng phạm, 4 bị cáo là cấp dưới và góp cổ phần vào Công ty Bình Dương CityLand của Hùng, lĩnh án 12-20 năm tù.

Theo bản án, từ năm 2018 đến 2019, các bị cáo mua nhiều thửa đất nông nghiệp ở huyện Bàu Bàng và huyện Phú Giáo, sau đó làm thủ tục xin phép làm dự án nhà ở. Dù chưa được cơ quan chức năng chấp thuận, song Hùng và các bị cáo tự vẽ 7 dự án Green City, Green City 2, Green City 3, Happy Home, Happy Home 2, Phúc Long City, Phú Thịnh.

Tiếp đó, Hùng với vai trò đứng đầu đã thuê hàng trăm nhân viên lập ra nhiều phòng kinh doanh để tìm kiếm khách hàng. Nhóm này đã tung tin về các dự án có đầy đủ pháp lý, đủ điều kiện chuyển nhượng, đồng thời tự vẽ sơ đồ phân lô, quảng cáo, rao bán trên mạng, hứa trong 6 đến 12 tháng sẽ có sổ.

Khi tổ chức các buổi bán hàng, nhóm này đã thuê máy móc, san lấp bề mặt để khách hàng tin tưởng đặt cọc. Tổng số tiền nhóm này chiếm đoạt hơn 162 tỷ đồng của 384 người dân mua đất. Đến nay, các bị cáo chỉ trả lại hơn 18 tỷ đồng cho các bị hại.

Tại tòa, Hùng và 4 bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Tổng giám đốc địa ốc CityLand lĩnh án chung thân