Hơn 120 biển hạn chế tốc độ 25-35 km/h đã được thay thế trên các tuyến quốc lộ. Những biển bất hợp lý bị gỡ bỏ.
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ trên quốc lộ, Tổng cục Đường bộ đã rà soát 151 biển báo tốc độ tối đa 25, 30, 35 km/h. Sau đó, cơ quan này đã bỏ đi 8 biển bất hợp lý, thay thế bằng 25 biển cảnh báo và 118 biển hạn chế tốc độ 40 km/h để phù hợp với điều kiện khai thác các tuyến đường.
Quốc lộ 27 là nơi thay nhiều biển hạn chế tốc độ nhất với 36 điểm; quốc lộ 20 có 26 điểm, quốc lộ 37B có 7 biển... Những tuyến huyết mạch như quốc lộ 1, 3, 5 chỉ 2-3 điểm phải điều chỉnh.
Hà Nội cũng đã rà soát, dỡ bỏ nhiều biển hạn chế tốc độ trong đô thị. Ảnh: Bá Đô |
Theo Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện, đến nay toàn bộ hệ thống quốc lộ không còn biển báo dưới 40 km/h.
Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ rà soát, điều chỉnh biển hạn chế tốc độ để tránh "gây bức xúc dư luận do vị trí đặt bất hợp lý, đôi khi trở thành bẫy với người tham gia giao thông".
Với đoạn tuyến qua khu vực núi cao, bán kính đường cong nhỏ, đèo dốc, Bộ trưởng yêu cầu bổ sung biển cảnh báo nguy hiểm. Các đoạn đường phải cắm biển dưới 40 km/h do điều kiện kỹ thuật thì cần báo cáo, giải thích.
ĐOÀN LOAN (VNE)