Gia đình

Tình yêu sét đánh của thiếu gia Trung Quốc với cô gái Việt

TB (theo VnExpress) 22/06/2024 11:44

Lần đầu nhìn thấy Thanh Vân tại cửa hàng quần áo, Dương Siêu đã trúng tiếng sét ái tình, ngỏ lời yêu sau ngày thứ hai gặp gỡ.

Ảnh cưới của Nguyễn Thanh Vân và Dương Siêu, chụp năm 2018. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Ảnh cưới của Nguyễn Thanh Vân và Dương Siêu chụp năm 2018

Đó là chiều 30 Tết năm 2017, chàng trai quê Hồ Nam, Trung Quốc tới TP Hồ Chí Minh du lịch. Lang thang trên đường phố vắng người, anh tò mò khi thấy một cửa hiệu quần áo vẫn mở cửa. Ghé mắt vào trong, trái tim Dương Siêu bỗng loạn nhịp khi thấy cô chủ hàng mỉm cười với mình.

"Ngay lập tức tôi bị nụ cười tỏa nắng và ánh mắt hút hồn", chàng trai sinh năm 1990 nhớ lại. "Cô ấy không những xinh đẹp mà giọng nói còn ấm áp. Trong đầu tôi lúc đó cứ thúc giục phải giữ liên lạc với cô gái này".

Nhìn xung quanh cửa hàng, Dương Siêu phát hiện rất nhiều mẫu váy ren - sản phẩm chủ lực của gia đình anh tại Quảng Châu. Anh bước vào và giới thiệu với Vân về công việc quản lý của mình tại nhà máy, hy vọng hợp tác lâu dài. Từ lý do này, anh xin được số điện thoại của cô gái Việt kém mình 4 tuổi.

Trong những tin nhắn hỏi thăm, Dương Siêu biết Vân chưa có người yêu. Ngay ngày thứ hai gặp gỡ, anh đã ngỏ ý mong cô gái Việt trở thành bạn gái với lý do "Nếu không nói, sợ Vân nhận yêu người khác".

Nguyễn Thanh Vân, sống tại TP Hồ Chí Minh vốn không tin vào tình yêu sét đánh. Thấy Dương Siêu điển trai, công việc cũng như điều kiện kinh tế tốt nên cô không tin anh chưa có bạn gái. Cô lấy lý do không muốn yêu xa, lại khác biệt ngôn ngữ văn hóa để từ chối.

"Lý do chính là tôi sợ bị lừa. Rất nhiều chiêu lừa đảo như vậy đã được báo chí phanh phui nên không dám mạo hiểm", Vân nói.

Nghĩ rằng Dương Siêu vì thế sẽ nản lòng, nhưng khi về nước, ngày nào anh cũng nhắn tin hỏi thăm sức khỏe và công việc của cô.

Thời điểm quen Thanh Vân, ngoài quản lý nhà máy sản xuất vải ren cho bố tại Quảng Châu, Dương Siêu còn kinh doanh riêng. Anh mồ côi mẹ từ nhỏ và từng có một mối tình sâu đậm nhưng chia tay nên không có ý định kết hôn mà dành thời gian đi du lịch. Đến khi gặp Thanh Vân, anh thay đổi ý định.

"Sự dịu dàng và tươi trẻ của em đã khiến anh si mê ngay lần đầu gặp mặt. Anh muốn cùng em đi hết phần đời còn lại", lời tỏ tình của Dương Siêu sau vài tháng nhắn tin qua lại khiến cô gái Việt bắt đầu rung động.

Nhận thấy cô gái Việt dần có ấn tượng tốt với mình, chàng trai Trung Quốc tăng cường theo đuổi. Mỗi cuối tuần, anh từ Quảng Châu bay sang TP Hồ Chí Minh thăm Vân. Cả hai đi ăn tối, dạo phố và cùng nhau trò chuyện. Ba tháng liên tiếp như vậy, họ chính thức thành một đôi.

Bố mẹ Vân phản đối kịch liệt vì cũng giống con gái, nghi ngờ Dương Siêu là kẻ lừa đảo. Hiểu tâm tư người lớn, vào ngày sinh nhật Vân sau khi cả hai yêu nhau vài tháng, Dương Siêu tổ chức bữa tiệc gặp mặt gia đình bạn gái. Vì hồi hộp, tay cầm cốc trà mà chén đĩa va vào nhau liên tục, nhưng khi xin phép dẫn bạn gái về ra mắt gia đình, anh lại rất tự tin.

Dù vậy, bố mẹ cô gái tiếp tục phản đối. Dương Siêu bàn với Thanh Vân rủ thêm bạn thân đi cùng cho bố mẹ yên lòng. Tại Hồ Nam, cô gái Việt được gia đình bạn trai từ ông nội, bố cho tới anh chị em họ đón tiếp nồng nhiệt. Ai cũng mong họ sớm về chung một nhà.

Để chứng minh tình yêu của mình, Dương Siêu còn tự học thêm tiếng Việt với hy vọng có thể giao tiếp với mọi người. Anh cũng cho Vân toàn quyền lựa chọn sinh sống ở Việt Nam hay Trung Quốc sau kết hôn. Nhận thấy sự chân thành của chàng trai, bố mẹ cô gái đồng ý cho cả hai tổ chức hôn lễ vào tháng 11/2018.

Trước khi đám cưới diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, gia đình Dương Siêu liên tiếp gặp biến cố. Vì công ty gặp khó khăn, bố anh không thể sang Việt Nam. Ông nội lại ngã gãy chân, phải nằm viện điều trị dài ngày.

Không có người nhà sang Việt Nam dự lễ thành hôn, nghi ngờ về thân thế của Dương Siêu tiếp tục trỗi dậy khiến bố mẹ Thanh Vân yêu cầu hủy đám cưới. Chỉ khi chàng trai kết nối hai bên thông gia qua điện thoại, nói chuyện với ông nội đang nằm viện và hứa đưa cả gia đình vợ sang Trung Quốc thăm nhà cửa, bố mẹ Vân mới yên lòng.

Gia đình Nguyễn Thanh Vân và Dương Siêu cùng hai con trai chụp vào lễ tình nhân năm 2024. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Gia đình Nguyễn Thanh Vân và Dương Siêu cùng hai con trai chụp vào lễ tình nhân năm 2024

Sau hôn lễ, để thuận tiện cho công việc, Vân theo chồng sang Quảng Châu. Cuộc sống những ngày đầu nơi đất khách khiến cô dâu trẻ luôn thấy căng thẳng. Dương Siêu khi này thường nhẫn nại im lặng đợi vợ trút hết cảm xúc rồi mới giải thích.

Rảnh rỗi, anh lại giúp cô làm quen với ngôn ngữ mới, dạy học đọc, học viết. Biết Vân không quen đồ ăn Trung Quốc, Dương Siêu tìm những quán Việt Nam rồi đưa vợ đến, thậm chí còn học nấu những món cô thích. Mỗi tháng một lần, người chồng lại đặt vé máy bay về Việt Nam, cho vợ đoàn tụ với gia đình.

Thanh Vân dần thích nghi với cuộc sống mới. Liên tiếp trong ba năm, cô sinh hai con trai. Sợ vợ mệt mỏi, mọi việc chăm sóc trẻ nhỏ như pha sữa, tắm giặt, ru ngủ Dương Siêu đều đảm nhận. Anh còn đón bố mẹ vợ sang sống cùng cho Vân đỡ nhớ nhà, đồng thời có thể dạy tiếng Việt cho các cháu.

Năm 2020, hai vợ chồng quay lại kinh doanh mặt hàng quần áo. Thay vì nhập hàng Quảng Châu về bán trong nước, họ "làm ngược" khi thành lập một công ty chuyên may đồ Việt Nam bán tại Trung Quốc theo ý tưởng của Thanh Vân.

Thời gian đầu hai vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn. Vì Thanh Vân là người Việt nên đôi khi livestream bán hàng phải nhận những lời chê bởi phát âm tiếng Trung chưa chuẩn xác. Thậm chí có lần họ còn bị khách hàng miệt thị. Mỗi lần thấy vợ ấm ức khóc, Dương Siêu lại động viên: "Người ta làm được, chúng ta cũng sẽ làm được. Có anh ở đây, mọi việc rồi sẽ qua".

Vợ chồng Nguyễn Thanh Vân và Dương Siêu trong ngày khai trương cửa hàng thời trang tại Việt Nam, đầu năm 2014. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Vợ chồng Nguyễn Thanh Vân và Dương Siêu trong ngày khai trương một cửa hàng thời trang tại Việt Nam

Sau ba năm, công việc của hai vợ chồng dần thuận lợi. Đầu năm 2024 thấy Vân đau đáu nhớ Việt Nam, người chồng gợi ý về nước mở công ty dạy cách livestream bán hàng cũng như bán quần áo thời trang. Mục đích chính của anh là muốn vợ được đứng tên công ty của chính mình ngay tại quê hương.

Theo quan điểm của Dương Siêu, người phụ nữ nếu biết trân trọng và nỗ lực xây dựng giá trị bản thân sẽ trở nên mạnh mẽ, có giá trị hơn và không cho phép ai coi thường mình. Anh luôn mong Thanh Vân được như vậy, bởi cô xứng đáng.

Còn với Vân, nhờ tình yêu của chồng, cô tìm được sự tự tin và mạnh mẽ. Những năm tháng sống cùng nhau, anh đã cho cô thấy sự bao dung và biết trân trọng những gì đối phương sở hữu.

"Ở bên anh tôi mới hiểu, tình yêu không chỉ là hấp dẫn giới tính mà còn là sự kết nối giữa hai trái tim để đánh bại mọi nghịch cảnh", người vợ Việt chia sẻ.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình yêu sét đánh của thiếu gia Trung Quốc với cô gái Việt
    ss