Đời sống

Tình yêu khác biệt thế hệ bùng nổ

Theo VnExpress 19/11/2023 14:02

Các cuộc hẹn hò khác biệt thế hệ dự kiến ​​​​sẽ tăng mạnh vào năm tới, theo báo cáo thường niên mới nhất của ứng dụng hẹn hò Bumble.

Cuộc khảo sát toàn cầu với hơn 26.800 người dùng ứng dụng Bumble thực hiện tháng 9/2023 cho thấy 63% cho biết tuổi tác không còn là yếu tố quyết định việc hẹn hò, 59% phụ nữ thừa nhận họ cởi mở hơn khi hẹn hò với người ít tuổi, 35% phụ nữ thú nhận ít phán xét hơn về các mối quan hệ chênh lệch tuổi tác.

Ông Dave Epstein và vợ Jackie ở Mỹ đã bên nhau 7 năm hạnh phúc, dù cách biêt 42 tuổi. Ảnh: Mirror

Ông Dave Epstein và vợ Jackie ở Mỹ đã bên nhau 7 năm hạnh phúc, dù cách biệt 42 tuổi

Nhà trị liệu tâm lý Toby Ingham cho biết ngày nay sự chênh lệch tuổi tác không còn nhiều vai trò trong các mối quan hệ.

"Từng có quan điểm cho rằng không bao nên hẹn hò với bất kỳ ai dưới nửa tuổi của bạn cộng với 7 hoặc chỉ nên kết hôn tương đương tuổi. Nếu khoảng cách quá lớn sẽ có vấn đề về giá trị văn hóa, sở thích. Những quan niệm này giờ đã lỗi thời", Toby nói.

Tất nhiên, mối quan hệ chênh lệch tuổi tác không phải là điều mới mẻ nhưng xu hướng những năm tới nó càng phổ biến và ít bị đánh giá hơn.

Gretchen Dillon, một phụ nữ ở Syracuse (New York) chia sẻ hồi mới yêu chồng cô đã rất không thoải mái. "Chúng tôi cách nhau 27 tuổi. Tôi đã mất một thời gian mới chấp nhận được nhưng bây giờ tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết".

Sự lớn tuổi giúp chồng cô thành người chồng và cha tốt, dù thi thoảng vẫn có người nhầm Michael là ông của con hoặc thậm chí là bố của cô vợ.

Ông Dave Epstein và vợ Jackie ở Mỹ đang có mối quan hệ cách biệt 42 tuổi. Họ quen nhau khi ông Dave đi nghỉ ở Philippines. Mặc khoảng cách tuổi tác, cô gái 21 tuổi vẫn rơi vào tình yêu với người đàn ông lục tuần và dọn đồ đạc theo người yêu sang Mỹ.

Bảy năm trôi qua, cặp đôi gắn bó hơn bao giờ hết, thường xuyên chia sẻ video hạnh phúc. Tuy nhiên, họ vẫn vấp phải sự chỉ trích khi nhiều người cáo buộc Jackie là "kẻ đào mỏ" hay gọi Dave là "ông nội".

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình yêu khác biệt thế hệ bùng nổ
    ss