Tin tức

Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp bước đồng chí Nguyễn Phú Trọng

PV 04/08/2024 10:19

Nhân dân Hải Dương tin tưởng tân Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ tiếp bước những di sản quý báu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

00:00

img_4498.jpeg
Ông Đoàn Thế Quang, nguyên cán bộ Công an tỉnh Hải Dương tin tưởng tân Tổng Bí thư Tô Lâm được tôi rèn, thử thách nhiều năm trong ngành công an nên có đủ phẩm chất, bản lĩnh để kế thừa, phát huy những di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kịp thời, hợp lòng dân

Sáng 3/8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp giới thiệu nhân sự và bầu Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII. Với số phiếu bầu tuyệt đối, đồng chí Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XIII.

Ông Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Kim Thành (Hải Dương) đánh giá đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện sự kịp thời của Đảng trong công tác nhân sự cấp cao.

"Việc đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư với 100% số phiếu thể hiện sự tin tưởng và đoàn kết, thống nhất cao của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đây chính là tiền đề quan trọng để tân Tổng Bí thư Tô Lâm kế thừa và phát huy những thành quả cách mạng mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thế hệ lãnh đạo đi trước đã dày công gây dựng", đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kim Thành tin tưởng chia sẻ.

Cùng tâm trạng phấn khởi, đồng lòng khi nghe tin đồng chí Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư, bà Đặng Thị Huyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Cộng Hoà, huyện Nam Sách (Hải Dương) cho rằng việc đồng chí Tô Lâm giữ trọng trách Tổng Bí thư được cử tri, nhân dân đồng thuận, đánh giá cao.

"Dù rất tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhưng tôi cũng như nhiều người dân trong xã phấn khởi khi biết Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư rất kịp thời với số phiếu tuyệt đối. Điều này chứng tỏ năng lực và uy tín của đồng chí Tô Lâm trước Đảng và nhân dân cả nước nói chung, nhân dân Hải Dương nói riêng. Chúng tôi tin tưởng rằng với trách nhiệm và tâm huyết, đồng chí Tô Lâm sẽ tiếp bước Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển", bà Huyền chia sẻ.

Đặt nhiều kỳ vọng vào Tổng Bí thư

img_4470-76009fb24972f5ecd0b2b09fcb61df2a.jpeg
Một số bạn trẻ ở thị trấn Gia Lộc dõi theo tin tức về tân Tổng Bí thư Tô Lâm

Cùng với nhân dân cả nước, nhân dân Hải Dương đang đặt nhiều kỳ vọng vào người kế nhiệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Lê Xuân Thọ ở đường Tam Giang (TP Hải Dương), một chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt, tù đày, một đảng viên gần 80 năm tuổi Đảng kỳ vọng tân Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ giữ được "lò" luôn ấm nóng để "củi tươi" cho vào cũng cháy.

Biết tin sáng 3/8, sau khi kiện toàn nhân sự chủ chốt của Đảng, một số đồng chí được cho thôi giữ chức vụ Uỷ viên Trung ương Đảng vì vi phạm quy định của Đảng, trong đó có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Bí thư Tỉnh uỷ, ông Thọ càng vững tin.

"Trước đây, khi còn là Bộ trưởng Công an, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đồng chí Tô Lâm dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có thành tích triệt phá những vụ án lớn về tham nhũng, tiêu cực. Tôi rất kỳ vọng, tin tưởng đồng chí sẽ tiếp bước Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để giữ lò luôn cháy", ông Thọ bày tỏ sự tin tưởng.

Cùng với phòng chống tham nhũng, người dân Hải Dương tin rằng đồng chí tân Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ phát huy những di sản đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho thế hệ kế cận trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đường lối ngoại giao và những phẩm chất liêm, chính.

"Tôi cũng như nhiều người dân trong khu dân cư tin tưởng tân Tổng Bí thư Tô Lâm hoàn toàn có thể tiếp nối, phát triển những di sản mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại lên tầm cao mới. Đồng chí Tô Lâm được đào tạo bài bản, kinh qua nhiều vị trí công tác, được tôi rèn, thử thách rất nhiều năm trong ngành công an nên có đủ phẩm chất, bản lĩnh để đảm nhiệm cương vị này", ông Đoàn Thế Quang, nguyên cán bộ Công an tỉnh Hải Dương cho biết.

Theo dõi thông tin trên báo, đài, ông Nguyễn Xuân Trường ở thôn Đại Đình, xã Ngọc Kỳ (Tứ Kỳ) cũng rất vui mừng, phấn khởi biết tin đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư. Ông Trường kỳ vọng với năng lực, kinh nghiệm qua nhiều vị trí công tác, đồng chí tân Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ tiếp tục kế thừa, noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.

PV
(0) Bình luận
Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp bước đồng chí Nguyễn Phú Trọng