Bộ Công an điều tra vụ đôi vợ chồng bốc biển số xe đẹp bất thường

31/03/2023 16:47

Liên quan vụ "Hai vợ chồng cùng bốc được biển số đẹp bất thường", ngày 31.3, tin từ Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận Bộ Công an đã cử các cục nghiệp vụ vào điều tra xác minh vụ việc.

Cụ thể, Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an cùng Công an tỉnh Đồng Nai xác minh, điều tra quy trình bốc số xe máy của đôi vợ chồng trên có bất thường không.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao việc hai người dân đem bốn xe máy đến Công an xã Sông Nhạn bấm chọn biển số và đều chọn được các biển số rất "đẹp".

Cụ thể, người đàn ông bấm được hai biển số 60B6-88.889 và 60B6-88.886, còn người phụ nữ bấm được hai biển số 60B6-88.888 và 60B6-88.868. 

Điều bất ngờ hơn nữa là hai người chọn được biển số đẹp trên là hai vợ chồng.

Khi thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, một số người hoài nghi về quy trình bấm biển số.

Trước vụ việc có dấu hiệu bất thường, Công an tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an huyện Cẩm Mỹ trực tiếp đến trụ sở Công an xã Sông Nhạn để xác minh thông tin. Một số máy móc, thiết bị phục vụ việc bấm biển số tại đây cũng bị niêm phong để phục vụ điều tra.

Trong khi công an đang xác minh vụ hai vợ chồng bốc được bốn biển số xe "đẹp" bất thường thì tại trụ sở Công an xã Sông Nhạn bất ngờ xuất hiện một xe máy biển số 60B6-888.88. Đặc biệt, số xe này trùng với một trong bốn biển số xe "đẹp bất thường" mà hai vợ chồng ở xã Sông Nhạn đã bốc được trước đó.

Quy trình đăng ký, cấp biển số xe rất chặt chẽ. Cụ thể, chủ xe sau khi đóng thuế sẽ đưa xe tới công an để kiểm tra số máy, số khung và xe. Sau đó, chủ xe mới được làm thủ tục bấm số xe ngẫu nhiên. Khi có số xe thì cán bộ giao biển số và đưa giấy hẹn ngày lấy giấy chứng nhận đăng ký xe (thường là 3 ngày).

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Bộ Công an điều tra vụ đôi vợ chồng bốc biển số xe đẹp bất thường