[Audio] Ấm áp buổi gặp mặt kỷ niệm 61 năm ngày Báo Hải Dương ra số đầu

25/11/2022 16:43

Ngày 25.11, Báo Hải Dương tổ chức gặp mặt cán bộ đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh và các cán bộ, phóng viên, nhân viên cơ quan nhân kỷ niệm 61 năm ngày ra số báo đầu (1.12.1961 - 1.12.2022).

00:00

 Đồng chí Nguyễn Quý Trọng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hải Dương, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Bề dày truyền thống

Tại buổi gặp mặt, các thế hệ làm Báo Hải Dương đã cùng nhau ôn lại chặng đường phát triển và truyền thống vẻ vang của tờ báo trong suốt 61 năm qua.

Nhân buổi gặp mặt này, các đồng chí nguyên là cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo Hải Dương đã chia sẻ những kỷ niệm gắn bó với tờ báo một thời. Nhà báo Nguyễn Hữu Phách, một trong những người gắn bó với Báo Hải Dương từ những ngày đầu chia sẻ kỷ niệm về những tác phẩm được đăng báo đầu tiên, những chuyến tác nghiệp cùng lãnh đạo tỉnh hay những lần đi cơ sở trong điều kiện chiến tranh. Qua câu chuyện của nhà báo có thể thấy được sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Tỉnh uỷ với tờ báo Đảng.


 Nhà báo Nguyễn Hữu Phách chia sẻ kỷ niệm làm Báo Hải Dương những số đầu tiên

Ông Ngô Đức Tảo, năm nay đã ngoài 90 tuổi xúc động chia sẻ kỷ niệm về những năm tháng công tác tại Báo Hải Dương, nhận được sự hỗ trợ chân tình của đồng nghiệp. Điều kiện làm việc thiếu thốn, nhất là thiếu máy ảnh, viết bản thảo bằng tay hoặc máy đánh chữ nhưng vẫn quyết tâm và nghiêm túc làm việc hết mình. Nhiều nhà báo nữ đã về hưu cũng chia sẻ những kỷ niệm tại buổi gặp mặt này. Bà Bùi Thị Mai kể về kỷ niệm tác nghiệp của các phóng viên tòa soạn trong trận lụt lịch sử. Trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, các nhà báo thế hệ đi trước đã nỗ lực vượt lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Đồng chí Ngô Đức Tảo chia sẻ kỷ niệm về những năm tháng công tác tại Báo Hải Dương

Các nhà báo đi trước không quên căn dặn thế hệ làm báo hiện nay về xây dựng tinh thần đoàn kết, bên cạnh chống tiêu cực cần có nhiều bài viết xây dựng, nêu gương điển hình tốt; quan tâm phát triển đội ngũ làm báo và nâng cao đời sống cho viên chức, người lao động trong cơ quan.

Một số nhà báo đang công tác tại toà soạn ngày nay cũng phát biểu bày tỏ sự tri ân thế hệ đi trước; thông tin với các nhà báo cao tuổi những công việc đang làm hiện nay. 

Cách đây 61 năm, trước yêu cầu của sự nghiệp cách mạng, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành nghị quyết nâng cấp tờ Tin Hải Dương thành Báo Hải Dương mới. Cả tòa soạn khi đó chỉ có 5 người, nhưng với nhiệt tình cách mạng của những người làm báo Đảng, Báo Hải Dương mới đã ra số đầu tiên ngày 1.12.1961, kịp thời đáp ứng công lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Phát huy truyền thống đó, những năm qua, các thế hệ những người làm Báo Hải Dương không ngừng nỗ lực tiếp thu kinh nghiệm của những thế hệ đi trước, bắt nhịp sự đổi mới của báo chí hiện đại để đưa tờ báo ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc.


Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng Phòng Thư Ký tòa soạn phát biểu tại buổi gặp mặt

Nâng cao uy tín tờ báo

Tại buổi gặp mặt đầm ấm, ngoài chia sẻ kỷ niệm một thời làm báo, các cán bộ, nhân viên, phóng viên đã về hưu  khẳng định thời gian qua, Báo Hải Dương đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. Một số thể loại báo chí mới, đáp ứng yêu cầu của thời đại cũng đã được tờ báo quan tâm phát triển. Các nhà báo: Nguyễn Thế Trường, Vũ Hoàng Luyến đều mong muốn thời gian tới Báo Hải Dương tiếp tục giữ vững tôn chỉ, mục đích, quan tâm tuyên truyền đến các vấn đề về xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Với nhà báo Bùi Xuân Côn thì mong muốn những thế hệ làm Báo Hải Dương hôm nay cần biết lựa chọn những đề tài thời sự, thiết thực với đời sống của nhân dân...


Nhà báo Nguyễn Thế Trường mong muốn thời gian tới Báo Hải Dương tiếp tục phát triển

Nhà báo Nguyễn Thế Trường đã tặng Báo Hải Dương đôi câu đối: Tôn chỉ, mục đích soi đường, vượt mọi khó khăn, truyền tải niềm tin vào cuộc sống/ Biên tập, phóng viên dẫn đích, qua bao thử thách, thông tin sự thật đến cộng đồng! 

Các thế hệ làm báo đi trước đề nghị các cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hải Dương tiếp tục đoàn kết, không ngừng nâng cao chất lượng tác phẩm, cải tiến công nghệ, thay đổi quy trình, nội dung, hình thức để tờ báo ngày càng hấp dẫn.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Quý Trọng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hải Dương, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh tiếp thu những ý kiến quý báu của thế hệ đi trước. Đồng chí khẳng định tập thể Báo Hải Dương sẽ nỗ lực, đoàn kết, sẻ chia, phát huy truyền thống 61 năm qua của tờ báo và những thành quả của các thế hệ đi trước đã dày công xây dựng. Những năm qua, ngoài không ngừng đổi mới báo in, Báo Hải Dương còn chú trọng phát triển báo chí đa phương tiện, lấy độc giả làm trung tâm. Phát triển một số thể loại mới như Podcast, đồ họa, Emagazine... trên báo điện tử. Chú trọng phát triển các trang của Báo Hải Dương trên mạng xã hội. Fanpage facebook Báo Hải Dương đã thu hút một lượng lớn độc giả, lọt top 3 báo Đảng địa phương có Fanpage được cấp tích xanh nhiều người theo dõi nhất.


Nhà báo Việt Ánh chia sẻ những khó khăn khi phụ nữ làm báo

Đồng chí Tổng Biên tập nhấn mạnh, thời gian qua, việc kiện toàn đội ngũ cán bộ, phóng viên cũng được Báo Hải Dương quan tâm. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công việc sẽ được đầu tư nhiều hơn. Thường trực Tỉnh uỷ đã nhất trí chủ trương cho báo đầu tư: Xây dựng hệ thống phần mềm dùng chung tòa soạn hội tụ, phát triển báo chí đa phương tiện, số hóa dữ liệu Báo Hải Dương và mua sắm thiết bị công nghệ thông tin; Sửa chữa các hạng mục xuống cấp và thiết kế, xây dựng hệ thống phòng cháy, chữa cháy trụ sở cơ quan Báo  Hải Dương.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới cũng như yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, thế hệ làm Báo Hải Dương hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, phấn đấu đổi mới tờ báo theo hướng hiện đại; giữ vững tôn chỉ, định hướng; không ngừng nâng cao tính thời sự, tính chiến đấu, tính hấp dẫn, gắn tờ báo với đời sống; ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật phát triển tờ báo trong kỷ nguyên số.

PV

(0) Bình luận
[Audio] Ấm áp buổi gặp mặt kỷ niệm 61 năm ngày Báo Hải Dương ra số đầu