Tiêu diệt bệnh ung thư vú không cần phẫu thuật

26/01/2010 19:33

Đó là phương pháp chữatrị bằng nhiệt vi sóng tập trung. Với phương pháp này, kết hợp với biện pháp hóa trị, cóthể tiêu diệt các u ung thư mà vẫn bảo vệ được mô vú.


Ảnh minh họa. Nguồn internet

Các nhà khoa học Trường Đại học Oklahoma đã phát triển và thử nghiệm một phươngpháp điều trị mới không chỉ giúp tiêu diệt các khối u ung thư vú lớn mà còn giảmđến gần 90% nhu cầu phẫu thuật vú.

Nhà khoa học William Dooley, làm việc tại Viện ung thư thuộc trường Đạihọc Oklahoma, nhấn mạnh: "Liệu pháp này là một bước tiến quan trọng cho phụ nữung thư vú giai đoạn cuối. Hiện tại, phần lớn bệnh nhân có u lớn đã phải phẫuthuật.

Trong nghiên cứu mới nhất này, họ đã thử nghiệm liệu pháp nói trên ở cáckhối u có kích thước từ 1 inch đến 1,5 inch (1 inch = 2,54cm).

Đối với những u lớn, thường người bệnh phải phẫu thuật. Nhưng khi các nhàkhoa học sử dụng liệu pháp đốt nóng trong vòng hai giờ trên người bệnh đang đượchóa trị, các khối u bị tác động mạnh hơn đối với biện pháp hóa trị và co vàonhanh chóng. Nhờ đó, tỷ lệ bệnh nhân cần phẫu thuật cắt bỏ khối u ở vú giảm từ75% xuống còn 7%.

“Cuộc thử nghiệm đã rất thành công. Chúng tôi có thể hoàn toàn đảo ngượctình thế và sẽ bắt đầu các cuộc thử nghiệm lâm sàng trong năm nay để quyết địnhliệu pháp này có thể ứng dụng trên các khối u có kích cỡ lớn hơn 1,5 inch và nhỏhơn 5 inch hay không”, bác sỹ Dooley cho biết thêm.

(Theo TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêu diệt bệnh ung thư vú không cần phẫu thuật