Tin tức

Tiếp viên Việt Nam bị bắt giữ tại Hàn Quốc nghi buôn lậu cần sa, các hãng lên tiếng

Theo Vietnamnet 07/09/2023 06:26

Liên quan đến vụ việc đài MBC đưa tin Sở Cảnh sát Incheon, phía Tây thủ đô Seoul (Hàn Quốc) bắt giữ 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam vì nghi buôn lậu tinh dầu cần sa, các hãng hàng không trong nước đã có phản hồi.

Tối 6/9, thông tin với phóng viên, đại diện truyền thông hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay đang xác minh từ các bộ phận chức năng.

Trong khi đó, trả lời phóng viên, hãng hàng không Vietjet Air khẳng định hai tiếp viên trong phản ánh trên không thuộc phi hành đoàn của hãng.

Website đài MBC thông tin vụ việc

Tương tự, hãng hàng không Bamboo Airlines cho biết hãng có nắm được thông tin này. Hãng đang đợi thông tin xác minh từ cơ quan chức năng và chưa phát ngôn trong thời điểm này.

Đại diện các hãng cho hay, đối với các cá nhân vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, đơn vị sẽ không bao che.

Phóng viên liên lạc với lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam nhưng chưa nhận được hồi âm.

Trước đó, trên trang website đài MBC cho biết, Sở Cảnh sát thành phố Incheon, phía tây thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã bắt giữ 2 nữ tiếp viên trong số 4 thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam vì nghi vấn mang ma túy.

Hai nữ tiếp viên bị nghi ngờ giấu cần sa dạng lỏng (tinh dầu cần sa) trị giá 300 triệu won (hơn 5,4 tỷ đồng) trong các hộp đựng mỹ phẩm và mang vào Hàn Quốc từ tháng 4/2023.

Khai nhận tại cơ quan cảnh sát, hai nữ tiếp viên cho biết họ chuyển hàng hộ từ Việt Nam sang Hàn Quốc với tiền công khoảng 68.000 won đến 150.000 won (từ khoảng 1,2 triệu đến 2,7 triệu đồng) cho mỗi lần chuyển hàng.

Các nữ tiếp viên cho biết họ chỉ nhận vận chuyển hàng mà hoàn toàn không biết bên trong là cần sa.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Tiếp viên Việt Nam bị bắt giữ tại Hàn Quốc nghi buôn lậu cần sa, các hãng lên tiếng