Tiếng nói đại biểu dự Đại hội

26/01/2021 11:23

Vinh dự đại diện cho hơn 106 nghìn đảng viên trong tỉnh dự Đại hội XIII của Đảng, các đại biểu bày tỏ niềm vinh dự, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân đóng góp vào thành công chung của Đại hội.

Sắp xếp tổ chức bộ máy đạt nhiều kết quả rõ nét



Dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới là tiếp tục đổi mới, kiện toàn và từng bước hoàn thiện tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Thực tế trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, công tác kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị đã được Đảng ta thực hiện quyết liệt với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được những kết quả quan trọng, rõ nét, có nhiều đổi mới.

Chỉ tính đến ngày 31.12.2019, cả nước đã giảm 4 đầu mối trực thuộc Trung ương, 97 đầu mối trực thuộc cấp tỉnh; 6 tổng cục và tương đương; 19 cục, vụ, 90 đơn vị sự nghiệp công lập ở Trung ương; giảm 3.768 phòng, đội và tương đương; giảm 4.963 đơn vị sự nghiệp công lập, giảm 3.646 đầu mối trong các đơn vị sự nghiệp công lập ở địa phương... Giảm 3.306 cấp trưởng, 4.080 cấp phó ở các đơn vị sự nghiệp công lập địa phương. Các địa phương đã giảm 6 đơn vị hành chính cấp huyện, 565 đơn vị hành chính cấp xã... Biên chế của cả hệ thống chính trị có xu hướng giảm liên tục qua các năm gần đây, đã giảm được 539.926 người, giảm 14,78% so với biên chế giao ngày 30.4.2015.

Với quyết tâm chính trị cao, sự thống nhất ý chí và hành động trong Đảng, tôi tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tới công tác đổi mới, hoàn thiện tổ chức bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu nổi bật, đồng bộ với đổi mới kinh tế, đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

 NGUYỄN HỒNG SƠN

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy


Đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng



Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương sẽ là một nhiệm vụ trọng tâm của Đảng trong nhiệm kỳ tới.

Ở tỉnh ta, công tác xây dựng Đảng về tư tưởng được tăng cường, đã và đang góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, củng cố sự đoàn kết, thống nhất. Đặc biệt, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được coi trọng, tập trung thực hiện hiệu quả. Thông qua tuyên truyền miệng, các hội nghị báo cáo viên và phương tiện truyền thông đại chúng, các nền tảng mạng xã hội, các cấp ủy, Ban Chỉ đạo 35 các cấp đã thường xuyên định hướng cho cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, không bị kích động, lôi kéo trước âm mưu của các thế lực thù địch. Ban Thường vụ Tỉnh ủy kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo nắm bắt thông tin, tăng cường đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, nhất là những thông tin sai trái trên không gian mạng...

Bám sát những chủ trương, định hướng của Đảng, thời gian tới Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng, thực hiện tốt phương châm “Toàn Đảng làm công tác tư tưởng”. Đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng theo hướng tăng cường tiếp xúc, đối thoại, giải thích, định hướng tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Gắn kết chặt chẽ công tác tư tưởng với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

   NGUYỄN QUANG PHÚC

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


Xây dựng các đô thị xanh, văn minh là xu thế tất yếu



Phát triển đô thị xanh, văn minh, hiện đại là xu thế tất yếu của thời đại và đã được Đảng ta tập trung chỉ đạo, định hướng trong xây dựng kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị, Nhiệm kỳ tới, nước ta phấn đấu có ít nhất 3 đô thị thông minh tại 3 vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, phía Nam và miền Trung.

Quán triệt sâu sắc định hướng của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII xác định phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại là 1 trong 4 trụ cột.  

TP Hải Dương là đô thị trung tâm của tỉnh. Tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hải Dương lần thứ XXIII cũng đề ra mục tiêu tổng quát phấn đấu đến năm 2030 cơ bản trở thành đô thị xanh, thông minh, thân thiện, an toàn. Để đạt mục tiêu trên, Đảng bộ thành phố xác định 2 trong 3 nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ này là quy hoạch, xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và khu đô thị xanh kiểu mẫu; xây dựng chính quyền đô thị, chính quyền điện tử. Cùng với những chủ trương, đề án lớn của tỉnh, hiện nay, TP Hải Dương triển khai thực hiện 3 đề án là "Nâng cao hiệu quả đầu tư xây dựng cơ bản và quản lý hạ tầng đô thị", "Cải tạo phát triển hệ thống cây xanh, chiếu sáng và tổ chức giao thông đô thị", "Quản lý hệ thống biển hiệu, bảng quảng cáo ngoài trời, đáp ứng yêu cầu xây dựng đô thị văn minh". Thành phố cũng xác định 7công trình trọng điểm với mong muốn tạo cho thành phố có hạ tầng hiện đại, nhiều công trình kiến trúc điểm nhấn, tăng thêm không gian công cộng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.

    LÊ ĐÌNH LONG

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hải Dương


Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao



Trong dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, nhiệm kỳ tới, nước ta xác định tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương cơ cấu lại nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Phát triển nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái dựa trên tiến bộ khoa học - công nghệ; phát huy tiềm năng, lợi thế của từng vùng, từng địa phương; đổi mới tổ chức, phát triển kinh tế hợp tác, thu hút doanh nghiệp đầu tư, cải tiến quản lý nhà nước để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, thích ứng với biến đổi khí hậu. Gắn kết chặt chẽ nông nghiệp với công nghiệp, dịch vụ; sản xuất với bảo quản, chế biến, xây dựng thương hiệu, tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản trong các chuỗi giá trị.

Hải Dương nói chung và huyện Thanh Miện nói riêng bám sát những định hướng trên để đề ra những mục tiêu, giải pháp thực hiện. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thanh Miện lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2020-2025 xác định 1 trong 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới là tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng nông nghiệp hữu cơ, sản xuất hàng hóa tập trung, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, nâng cao giá trị sản phẩm trên một đơn vị diện tích. Đây là mục tiêu quan trọng để huyện khai thác tiềm năng, thế mạnh, có sự bứt phá trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân, góp phần thực hiện thành công mục tiêu phấn đấu đến năm2030, huyện Thanh Miện trở thành một trong những trung tâm kinh tế phía nam của tỉnh.

     ĐỒNG DŨNG MẠNH

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Miện


(0) Bình luận
Tiếng nói đại biểu dự Đại hội