Tiến Minh dễ dàng vào tứ kết giải vô địch thế giới

12/08/2011 08:37

Rạng sáng 12-8, tay vợt số một Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Boonsak Ponsana của Thái Lan để giành vé đi tiếp tại giải vô địch thế giới đang diễn ra ở London, Anh.

Tiến Minh đang thi đấu rất hay hiện nay.
Nếu tiếp tục phát huy phong độ hiện nay, Tiến Minh
hoàn toàn có thể làm nên chuyện

Đã ba năm trôi qua, cả hai mới có dịp tái ngộ. Tiến Minh từng thắng Ponsana năm 2008 trên đất Thái để đăng quang giải Thái Lan mở rộng. Nếu so về phong độ trong năm nay thì Ponsana kém hơn tay vợt Việt Nam. Sự thua kém này đã được thể hiện rõ trong trận đối đầu trực tiếp của họ.

Set một, Ponsana ào lên tấn công trước với những cú đập cầu cắm đất uy lực. Nhưng tất cả lối chơi mà anh thể hiện chỉ là những cú smash. Phát hiện ra sự cứng nhắc trong chiến thuật của Ponsana, Tiến Minh bắt đầu gài lưới và điều này lập tức phát huy hiệu quả. Ponsana không kịp di chuyển từ cuối sân đã liên tục để mất điểm và cả sự bình tĩnh. Anh để Tiến Minh ghi một mạch 11 điểm và thua khổ sở trong set này với tỷ số 11-21.

Sang set hai, Ponsana chuyển sang khai thác các pha đánh trên lưới, có điều sự cứng nhắc của anh vẫn thế. Trong lúc anh chỉ ăn được năm điểm trên lưới, thì Tiến Minh thoải mái đập cầu, bỏ cầu trên lưới và tranh thủ cả những tình huống Ponsana bỏ trống sân để vượt lên tạo khoảng cách tám điểm. Nỗ lực đáng khen duy nhất của tay vợt người Thái trong trận này xuất hiện ở nửa cuối set hai khi anh trở lại với với những cú smash thi thoảng kết hợp với bỏ cầu trên lưới. Sự thay đổi có tính linh hoạt hơn đã giúp anh rút ngắn khoảng cách xuống còn một điểm để nuôi hy vọng lật ngược tình thế. Nhưng Tiến Minh đủ tỉnh táo để quyết định ngắt nhịp thắng của đối phương. Những cú smash ăn điểm đã giúp anh làm được điều này để rồi nhanh chóng kết thúc set đấu với tỷ số 21-15.

Trước đó, tay vợt số ba thế giới Peter Hoeg Gade (Đan Mạch) mất 75 phút mới hạ được hạt giống số 13 người Indonesia Simon Santoso với tỷ số 3-0 (21-18, 14-21, 21-14). Như vậy, Gade sẽ gặp Tiến Minh ở trận tứ kết ngày mai.

Diễn biến vòng ba giải vô địch thế giới tiếp tục ghi nhận bất ngờ. Người ra đi buồn nhất ở vòng này là số ba thế giới Taufik Hidayat (Indonesia). Đúng trong ngày sinh nhật lần thứ 30, anh đã phải nhận một thất bại khó tin trước đối thủ trẻ người Singapore. Người hùng của vòng ba – Derek Wong – năm nay mới 22 tuổi, hiện xếp hạng 49 thế giới. Tuy nhiên, khoảng cách thứ hạng đôi khi chẳng nói lên được điều gì. Sức trẻ đã giúp Wong thắng dễ dàng bậc đàn anh sau hai set với tỷ số 21-17, 21-14.

Sau trận đấu, Wong cho biết: “Đây là chiến thắng đáng giá nhất của tôi từ trước tới nay. Vào trận tôi tập trung tốt và kịp di chuyển để hóa giải những tình huống ra cầu của anh ấy. Tôi cũng chơi với tốc độ nhanh hơn Taufik”.

Dẫu sao chiến thắng cũng là một bất ngờ đối với Wong vì trước khi bước vào trận đấu, anh không nghĩ đến kết quả này mà “chỉ định chơi một trận làm khó Taufik”. Năm 2009, cả hai từng so vợt và Taufik chiến thắng khá vất vả.

Trong giới cầu lông, Derek Wong thuộc loại con nhà nòi: bố mẹ anh là hai nhà vô địch quốc gia nổi tiếng ở Singapore. Bố anh, ông Wong Shoon Keat, là người Singapore đầu tiên giành HC vàng SEA Games môn cầu lông vào năm 1983.

Các trận đấu còn lại ở giải đơn nam không có đột biến. Số một thế giới Lee Chong Wei (Malaysia) thắng hạt giống số chín Park Sung Hwan (Hàn Quốc) 21-10, 21-5 trong 29 phút. Các hạt giống người Trung Quốc là Lin Dan, Jin Chen và ‘ngựa ô’ Kevin Cordon cũng giành quyền đi tiếp.

Minh Hà(VnE)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến Minh dễ dàng vào tứ kết giải vô địch thế giới