Tiền đạo Huỳnh Như lần đầu tiên ra sân thi đấu tại Bồ Đào Nha

12/09/2022 09:49

Tiền đạo Việt Nam có màn ra mắt câu lạc bộ mới Lank vào tối qua (11/9) trong chiến thắng 1-0 tại trận đấu mở màn giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia Bồ Đào Nha.

Tiền đạo Huỳnh Như trong màu áo đội bóng mới Lank tại Bồ Đào Nha. (Ảnh: FBNV)

Tiền đạo Huỳnh Như được tung vào sân ở phút 88 trong trận đấu giữa đội nhà Lank với Valadares ở vòng 1 giải bóng đá nữ Vô địch Bồ Đào Nha. Đây là màn ra mắt của cô gái Việt Nam trong màu áo đội bóng mới kể khi chuyển ra nước ngoài thi đấu.

Do trận đấu có đến 8 phút bù giờ nên Huỳnh Như có khoảng 10 phút thể hiện trên sân. Trong khoảnh thời gian này, tiền đạo sinh năm 1991 chơi bóng năng nổ, có một số tình huống xử lý đáng chú ý để chuyền bóng cho đồng đội.

Tiền đạo Huỳnh Như vào sân khi đội nhà dẫn trước 1-0 và góp phần duy trì lối chơi của Lank nhằm giữ vững ưu thế trước đối thủ. Cầu thủ Việt Nam không ngần ngại di chuyển, hỗ trợ đồng đội phòng ngự trong lối chơi phòng thủ phản công nhanh.

Tuy nhiên, Huỳnh Như cho thấy một số hạn chế như việc chưa thể kết nối với đồng đội và huấn luyện viên do rào cản ngôn ngữ, chưa bắt kịp được với tốc độ chơi bóng rất cao tại Bồ Đào Nha.

Tien dao Huynh Nhu lan dau tien ra san thi dau tai Bo Dao Nha hinh anh 1

Tiền đạo Huỳnh Như vào sân từ băng ghế dự bị. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sau trận đấu, tiền đạo Huỳnh Như chia sẻ: “Đây là trận đấu đầu tiên tôi khoác lên mình màu áo mới, một con số mới, một miền đất mới. Tôi biết còn phải cố gắng rất nhiều điều để hòa nhập với đội bóng. Hy vọng là mọi người sẽ luôn yêu thương và ủng hộ Huỳnh Như trên chặng đường này. Xin cảm ơn những lời động viên và khích lệ trong suốt thời gian vừa qua của mọi người.”

Ra sân thi đấu tại giải đấu cao nhất Bồ Đào Nha đánh dấu một bước tiến rất lớn trong sự nghiệp thi đấu của Huỳnh Như, cũng như tạo nên khoảnh khắc đáng chú ý của cầu thủ nữ Việt Nam nói chung tại nước ngoài.

Huỳnh Như vẫn là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại thi đấu và sắm vai người soi đường, mở lối cho con đường xuất ngoại cầu thủ vủa bóng đá nữ nước nhà.

Sau màn ra mắt vừa qua, Huỳnh Như trở lại tập luyện cùng đồng đội tại câu lạc bộ Lank và hướng đến trận đấu tiếp theo vào lúc 21 giờ ngày 18.9 (theo giờ Hà Nội) tại vòng 2 giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia Bồ Đào Nha.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền đạo Huỳnh Như lần đầu tiên ra sân thi đấu tại Bồ Đào Nha
    ss