Tiêm botox và tiêm filler khác nhau như thế nào?

03/07/2023 07:20

Tiêm botox và filler là những phương pháp làm đẹp phổ biến, giúp khắc phục khuyết điểm trên khuôn mặt, cơ thể mà không phải can thiệp phẫu thuật chuyên sâu.

Chỉ thực hiện tiêm với filler và botox tại các địa chỉ uy tín, được cấp phép hoạt động

Các khái niệm về tiêm botox và tiêm filler

Theo thời gian, da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người lựa chọn các phương pháp thẩm mỹ để khắc phục những nhược điểm này. ThS. BS. Nguyễn Ngọc Oanh, Khoa Da liễu, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, mặc dù cả botox và filler cùng là hai phương pháp tiêm ngăn chặn quá trình lão hóa nhưng filler và botox lại có nhiều điểm khác biệt.

Tiêm botox hay tiêm filler đều là những phương pháp thẩm mỹ có tác dụng tạm thời. Tùy từng cơ địa cũng như phản ứng của mỗi người, thời gian kéo dài hiệu quả có thể khác nhau. Sau khoảng thời gian đó, bạn có thể cần lặp lại quá trình tiêm botox hoặc filler theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để duy trì kết quả thẩm mỹ.

Một vài lưu ý quan trọng khi tiêm botox và filler

Nếu được tiêm đúng chỉ định, tại cơ sở uy tín và các bác sĩ có tay nghề chuyên môn, tiêm botox và filler đều khá an toàn, ít gây tác dụng phụ. Để đảm bảo an toàn cho chính mình, mỗi người cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định làm đẹp và lưu ý:

Lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín, được cấp phép hoạt động, các bác sĩ thực hiện thủ thuật phải là người có chuyên môn, tay nghề tốt;
Chỉ tiêm khi biết rõ về nguồn gốc, xuất xứ của chất tiêm botox hoặc filler;
Kiểm tra hạn sử dụng, tình trạng của chất tiêm (còn nguyên tem mác, bảo quản trong điều kiện quy định...) trước khi tiêm;
Hỏi ý kiến bác sĩ nếu đang thực hiện đồng thời các phương pháp làm đẹp khác.

ThS. BS. Nguyễn Ngọc Oanh cho biết, sau khi tiêm, cần tuân thủ hưởng dẫn của bác sĩ khi chăm sóc tại nhà. Nếu gặp phải các tác dụng phụ khiến bạn lo lắng, cần báo ngay cho bác sĩ. Ngoài ra, cần chú ý không lạm dụng, tiêm botox hoặc filler quá thường xuyên.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêm botox và tiêm filler khác nhau như thế nào?