Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

16/08/2011 10:48

Bản thân mỗi người tiêu dùng cần tích cực hưởng ứng cuộc vận động với phương châm: "Hăng hái dùng hàng nội là yêu nước".

Trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế và toàn cầu hóa ngày nay, quốc gia nào cũng có các biện pháp tích cực khuyến khích dùng hàng nội nhằm hạn chế nhập khẩu và phát triển bền vững.

Trong điều kiện kinh tế - xã hội nước ta hiện nay càng phải vận động toàn dân ưu tiên tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước, dành ngân sách và ngoại tệ để nhập khẩu công nghệ tiên tiến nhằm phát triển sản xuất, góp phần ngăn chặn, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh - xã hội...

Tuy nhiên, trong thực tế tâm lý "sính" hàng ngoại vẫn khá phổ biến trong các tầng lớp nhân dân. Nhiều đơn vị vẫn nhập khẩu hàng hóa tràn lan, trong đó có nhiều mặt hàng tiêu dùng, nông sản... trong nước sản xuất được, thậm chí chất lượng còn tốt hơn. Do đó, gánh nặng nhập siêu tiếp tục đè lên nền kinh tế nước nhà vốn đang khó khăn.


Nguyên nhân của thực trạng trên một phần do lãnh đạo các ngành, các cấp, các địa phương chưa quan tâm đúng mức tới cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Một số bộ, ngành, địa phương tuy có triển khai cuộc vận động nhưng giải pháp chung chung, làm theo kiểu "phong trào", thời vụ.

Thiết nghĩ, để khắc phục tình trạng trên, cùng với việc kiện toàn ban chỉ đạo cuộc vận động, các cấp, các ngành cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện cuộc vận động ở cấp mình, địa phương mình. Bản thân mỗi người tiêu dùng cần tích cực hưởng ứng cuộc vận động với phương châm: "Hăng hái dùng hàng nội là yêu nước".


PHẠM NHƯ HÙNG  (Hà Nội)
(0) Bình luận
Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"