Tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

05/05/2016 08:37

Đại diện Sở Nội vụ đã hướng dẫn theo hướng "cầm tay chỉ việc" về nghiệp vụ công tác trong ngày bầu cử, từ tổ chức khai mạc, quy trình bỏ phiếu đến việc vào các biên bản.



Sáng 4-5, Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức làm công tác bầu cử thuộc Sở Nội vụ, các trưởng phòng, phó trưởng phòng và chuyên viên phụ trách công tác bầu cử của Phòng Nội vụ các huyện, thị xã, thành phố. Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ đã hướng dẫn theo hướng "cầm tay chỉ việc" về nghiệp vụ công tác trong ngày bầu cử, từ tổ chức khai mạc, quy trình bỏ phiếu, quy trình kiểm phiếu đến việc vào các biên bản…

Sở Nội vụ yêu cầu ngay sau hội nghị này các huyện, thị xã, thành phố phải tổ chức tập huấn cho thành viên các tổ bầu cử.

Sở Nội vụ đã phát hành 2.500 quyển Tài liệu tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho các huyện, thị xã, thành phố.

* Sáng 4-5, Hội Phụ nữ thị xã Chí Linh phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thị xã tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho các nữ ứng cử viên đại biểu UBND thị xã và đại biểu UBND cấp xã. Tại hội nghị, 29 nữ ứng cử viên đã được giới thiệu về HĐND và quy trình bầu cử; pháp luật về bình đẳng giới và sự tham gia của phụ nữ trong cơ quan dân cử; kỹ năng thu thập và xử lý thông tin; xây dựng chương trình hành động; tiếp xúc cử tri trong vận động bầu cử…

* Chiều 4-5, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Giàng tổ chức hội nghị gặp gỡ, triển khai kế hoạch vận động bầu cử đối với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Huyện Cẩm Giàng có 56 người ứng cử để bầu ra 35 đại biểu HĐND huyện, phân bổ ở 7 đơn vị bầu cử. Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội sẽ được tổ chức ngày 13-5 tại xã Tân Trường và tại UBND huyện; với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh vào ngày 9-5 tại các xã Cẩm Hoàng và Đức Chính; với người ứng cử đại biểu HĐND huyện vào ngày 11-5 tại 7 đơn vị bầu cử.

* Từ nay đến hết tháng 5, Công an huyện Thanh Hà mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử; đề phòng, xử lý âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử từ cơ sở. Tăng cường quản lý hoạt động, cư trú của người nước ngoài và công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài về địa bàn; phối hợp với các ngành liên quan giải quyết đơn thư khiếu nại, vướng mắc trong nhân dân không để phát sinh “điểm nóng”.

 Công an huyện phối hợp với các địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các nơi công cộng, các điểm tổ chức bầu cử; phát huy hiệu quả mô hình C112 tuần tra mật phục tại các địa bàn trọng điểm, những nơi dễ xảy ra trộm cắp, cướp giật, cờ bạc, phát tán tờ rơi có nội dung xấu ảnh hưởng đến bầu cử.

PV - TUẤN SỸ


(0) Bình luận
Tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử