Thủy cung Lotte World Hà Nội chính thức đi vào hoạt động

01/08/2023 21:15

Sáng 1.8.2023, lễ khai trương Thủy cung Lotte World Hà Nội đã diễn ra tại tầng hầm B1, Tổ hợp Trung tâm thương mại Lotte Mall West Lake Hanoi (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Chú thích ảnh
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương

Ngay sau nghi thức cắt băng khánh thành, Thủy cung Lotte World Hà Nội đã mở cửa đón những vị khách đầu tiên tới tham quan và trải nghiệm. Bên cạnh những hoạt động thú vị của Thủy cung như: biểu diễn cho cá ăn tại bể chính, tương tác tại bể chạm… trong ngày khai trương, khách tham quan còn được thưởng thức những tiết mục ấn tượng khác, đặc biệt là màn biểu diễn lặn nghệ thuật mang theo lời chào cùng thông điệp đầy ý nghĩa: “Cùng chung sống, cùng ước mơ”, thể hiện tinh thần con người chung sống hòa hợp và bảo vệ môi trường đại dương xanh.

Chú thích ảnh
Du khách tham quan thủy cung ngày khai trương

Với tổng diện tích hơn 9.000m2 và sức chứa lên tới 3.400 tấn nước, sở hữu bể acrylic cong lớn hàng đầu Đông Nam Á (18 x 5,8m) và bể chạm lớn nhất Việt Nam (sức chứa 90 tấn nước), Thủy cung Lotte World Hà Nội chính thức trở thành Thủy cung trong nhà lớn nhất Thủ đô. Được vận hành bởi hệ thống hỗ trợ sự sống (Life Support System) cùng những công nghệ hiện đại hàng đầu, Thủy cung mang đến môi trường sống lý tưởng cho khoảng 400 loài và 31.000 cá thể sinh vật biển đến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là các loài quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng, như: cá mập hổ cát, chim cánh cụt Humboldt, sư tử biển…

Chú thích ảnh
Khu biểu diễn bể lớn trong thủy cung

Là công trình giải trí bậc nhất kết hợp giữa công nghệ hiện đại của thế giới và những nét văn hóa đặc trưng của nhiều vùng miền trên khắp mảnh đất hình chữ S, Thủy cung mang đến cho du khách những không gian trải nghiệm độc nhất tại Việt Nam. Dựa theo câu chuyện thần thoại về Cá Ông - vị thần bảo vệ các ngư dân trong mỗi chuyến ra khơi, khách tham quan được dẫn dắt vào một cuộc hành trình du ngoạn biển cả với nhiều điều kỳ thú, tìm hiểu vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như truyền thống tại các vùng biển Việt Nam. Dọc theo cung đường trong Thủy cung dài 650m, hành trình này sẽ đưa khách tham quan đi qua 4 khu vực chính: Làng quê yên bình, Dạo bước trên biển, Thám hiểm biển xanh và kết thúc tại Quảng trường Đại dương.

Chú thích ảnh
Du khách nước ngoài tham quan thủy cung ngày khai trương

Với mong muốn góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, trong thời gian tới, Lotte World Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ và đẩy mạnh hợp tác chiến lược với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Hai bên đang tích cực thảo luận về khả năng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, tạo tiền đề để hợp tác giữa du lịch Việt Nam và Lotte World ngày càng bền vững.

Chú thích ảnh
Du khách tham quan thủy cung ngày khai trương

Bên cạnh đó, nhằm chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển, Thủy cung Lotte World Hà Nội đặt mục tiêu không chỉ là một địa điểm tham quan - giải trí thông thường, mà còn đóng vai trò là một tổ chức chuyên môn, tích cực góp phần bảo tồn hệ sinh thái biển và nuôi dưỡng văn hóa tôn trọng sự sống nơi người dân Việt Nam.

Chú thích ảnh
Em nhỏ thích thú với những sinh vật biển tại thủy cung

Vào tháng 4.2023, Thủy cung Lotte World Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Sinh học Nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, hướng đến mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học biển và phối hợp trong lĩnh vực nghiên cứu.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủy cung Lotte World Hà Nội chính thức đi vào hoạt động