Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh làm việc tại tỉnh Hải Dương

05/11/2010 06:01

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức khắc phục hậu quả của chất độc da cam/dioxin và thực hiện Thông báo 292-TB/TW của Ban Bí thư.

* Ra mắt Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh


Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam làm việc với UBND tỉnh


Chiều 4-1, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC) Việt Nam cùng đoàn công tác đã làm việc với UBND tỉnh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức hoạt động khắc phục hậu quả của chất độc da cam/dioxin và triển khai thực hiện Thông báo 292-TB/TW của Ban Bí thư. Các đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan làm việc với đoàn.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, ngày 13-1-2006, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định thành lập Hội NNCĐDC tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 10 Hội NNCĐDC cấp huyện; 2 huyện chưa thành lập được là Thanh Miện, Bình Giang. Ở cấp xã, đã thành lập được 91 hội, ngoài ra đã thành lập được 46 chi hội. Sau khi được thành lập, UBND tỉnh đã hỗ trợ kinh phí hoạt động hằng năm 70 triệu đồng cho Hội NNCĐDC tỉnh. Theo số liệu thống kê đến hết tháng 10-2010, hiện tỉnh ta có 5.087 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học đang được Sở Lao động -Thương binh và Xã hội quản lý và thực hiện chi trả trợ cấp hằng tháng. Trong đó, đối tượng trực tiếp là 3.227 người, đối tượng gián tiếp là 1.860 người. Từ tháng 10 đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  đã tiếp nhận trên 3.000 hồ sơ đề nghị hưởng chế độ chất độc hóa học do Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố, thị xã chuyển đến. Đã thẩm định và ra quyết định hưởng trợ cấp cho 454 người và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học...

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh đánh giá cao những kết quả mà tỉnh ta đã đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức khắc phục hậu quả của chất độc da cam/dioxin và triển khai thực hiện Thông báo 292-TB/TW của Ban Bí thư và mong rằng trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm để việc giải quyết hậu quả của chất độc hóa học hiệu quả hơn nữa.

Buổi sáng, đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh đã tới dự lễ công bố ra mắt Quỹ NNCĐDC tỉnh do Hội NNCĐDC tỉnh tổ chức. Quỹ NNCĐDC tỉnh được thành lập theo Quyết định số 1954/QĐ-UBND ngày 28-7-2010 của UBND tỉnh với tên gọi: “Quỹ NNCĐDC tỉnh Hải Dương”; được tổ chức, hoạt động theo Điều lệ Quỹ và quy định của pháp luật; chịu sự quản lý nhà nước của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội. Quỹ hoạt động trong phạm vi toàn tỉnh, bao gồm: Hội cấp tỉnh và hội cấp huyện, hội cơ sở; quỹ có con dấu và có tài khoản tại ngân hàng, kho bạc nhà nước; trụ sở quỹ đặt tại trụ sở Hội NNCĐDC tỉnh (93 Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương). Quỹ được vận động quyên góp tới các tổ chức, các tầng lớp nhân dân trong, ngoài tỉnh và các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp và có trách nhiệm giúp đỡ những người bị nhiễm chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và những con cháu của nạn nhân bị khuyết tật, dị dạng hoặc các bệnh khác do chất độc hóa học gây ra.

Trong lễ công bố, quỹ đã nhận được sự đóng góp ủng hộ của 16 tổ chức, cá  nhân với tổng  số tiền gần 55 triệu đồng. Trong đó, Công ty CP Lilama 69-3 ủng hộ 10 triệu đồng; Viễn thông Hải Dương ủng hộ 10 triệu đồng; ông Lê Văn Hạnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ ủng hộ 1 tháng lương trị giá 4,5 triệu đồng… Hội NNCĐDC tỉnh đã trao số triền trợ giúp 3 triệu đồng cho bà Trần Thị Thôn (TP Hải Dương), gia đình có 3 NNCĐDC; ông Đoàn Bá Tảo (Nam Sách), gia đình có 3 nạn nhân và ông Tăng Văn Đôn (Gia Lộc), bố của nạn nhân Tăng Thị Khánh.


NGỌC HÙNG
(0) Bình luận
Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh làm việc tại tỉnh Hải Dương