Thương hiệu thời trang Yody đã gỡ video đăng tải bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa, Trường Sa

10/04/2023 11:20

Tuy nhiên, đây là sai sót rất nghiêm trọng, để lại ấn tượng không tốt về thương hiệu này.

Bài đăng có sai sót nghiêm trọng trên fanpage của Yody đã bị xóa sau khi nhận được phản ánh

Sáng 10.4, Thương hiệu thời trang Yody đã có thông cáo báo chí thừa nhận sai sót, xin lỗi và đã gỡ bỏ đoạn video, trong đó có đoạn hiển thị bản đồ Việt Nam nhưng thiếu Hoàng Sa và Trường Sa. Thông cáo cáo báo chí của hãng có đoạn: "Là một doanh nghiệp Việt Nam, được lập ra bởi những người Việt, chúng tôi ý thức rất rõ rằng sai sót này là không thể bao biện. Vì thế, chúng tôi xin nghiêm túc lắng nghe mọi phản hồi, góp ý của các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức truyền thông, với tinh thần cầu thị để sửa sai và tránh lặp lại những lỗi tương tự trong tương lai”.

Trước đó, tối muộn 9.4, mạng xã hội Facebook tràn ngập thông tin về việc Thương hiệu thời trang Yody ở Hải Dương mắc lỗi nghiêm trọng liên quan đến bản đồ Việt Nam.

Thông cáo báo chí của Thương hiệu thời trang Yody sáng 10.4

Hãng thời trang này ít ngày trước, nhân dịp kỷ niệm 9 năm thành lập đã đăng tải video thay lời tổng kết. Tuy nhiên trong video này, đoạn hiển thị bản đồ Việt Nam đã thiếu 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là sai sót nghiêm trọng. Sự việc đã khiến cộng đồng mạng bất bình.

Theo quy định tại Nghị định 38/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt trong lĩnh vực văn hoá, quảng cáo cùng một số văn bản liên quan, cá nhân sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để quảng cáo sản phẩm dịch vụ thì sẽ bị phạt tiền từ 80-100 triệu đồng, tổ chức bị phạt gấp đôi; đồng thời buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm báo, tạp chí in quảng cáo.

NAM KHÁNH

(0) Bình luận
Thương hiệu thời trang Yody đã gỡ video đăng tải bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa, Trường Sa
ss