Đời sống

Thức uống “thần kỳ” giúp giảm một nửa nồng độ cồn trong máu chỉ sau 30 phút

Theo Vietnam+ 24/11/2023 11:10

Safety Shot, một loại đồ uống giải rượu sẽ ra mắt vào cuối năm nay, hứa hẹn sẽ làm giảm nồng độ cồn trong máu và chứng nôn nao khi say rượu chỉ trong vòng chưa đầy một giờ.

Đồ uống giải rượu SafetyShot. (Nguồn: Oddity Central)
Đồ uống giải rượu SafetyShot

Ngộ độc rượu xảy ra khi lượng rượu được tiêu thụ nhanh hơn mức gan có thể xử lý. Sử dụng quá nhiều rượu có thể ảnh hưởng đến nhịp thở, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể, dẫn đến hôn mê, thậm chí là tử vong. Vì vậy, con người luôn tìm cách để giảm bớt tác dụng phụ của việc uống rượu quá mức.

Thị trường toàn cầu về các phương pháp chữa trị chứng nôn nao khi say rượu đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Các chuyên gia dự đoán rằng nó sẽ vượt quy mô 6 tỷ USD (khoảng 143 tỷ đồng) vào năm 2030.

Sự phát triển nhanh chóng này dẫn đến cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty khởi nghiệp. Một trong những công ty được kỳ vọng nhất trong lĩnh vực này là Safety Shot (trước đây là Jupiter Wellness), với sản phẩm mới dự kiến ​​ra mắt vào quý 4/2023.

Safety Shot được mô tả là “sản phẩm nhanh chóng giải độc rượu trong máu” đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm được quảng bá giúp giảm một nửa nồng độ cồn trong máu của một người chỉ sau 30 phút, qua đó tăng cường sự tỉnh táo và giảm nguy cơ ngộ độc rượu.

Safety Shot cho biết công ty sử dụng các thành phần đã được khoa học kiểm chứng. Sản phẩm hoạt động bằng cách tăng cường quá trình trao đổi chất giúp phá vỡ nồng độ cồn trong máu và tạo ra một lớp bảo vệ xung quanh dạ dày để ngăn chặn sự hấp thụ rượu còn sót lại vào cơ thể.

Với “lựa chọn phù hợp gồm các vitamin, khoáng chất và thuốc nootropics hoàn toàn tự nhiên,” Safety Shot làm giảm nồng độ cồn trong máu nhanh hơn các phương pháp chữa trị chứng nôn nao khi say rượu trước đó, đồng thời tăng cường sự tỉnh táo cho người sử dụng.

Theo công ty Safety Shot, sản phẩm sẽ có mặt tại Mỹ vào tháng 12 năm nay và tới các thị trường khác trong tương lai gần. Thức uống “kỳ diệu” này sẽ được bán dưới dạng lon 350ml với giá 4,99 USD (khoảng 121.000 đồng) /1 lon hoặc theo gói 4 lon với giá 19,99 USD (khoảng 508.000 đồng). Đồ uống ban đầu sẽ có mặt tại các hiệu thuốc trên khắp nước Mỹ.

Cho tới nay, đã có rất nhiều công ty cố gắng quảng cáo hàng loạt phương pháp chữa trị chứng nôn nao khi say rượu. Chúng gồm Zbiotics, (chế phẩm sinh học biến đổi gene đầu tiên trên thế giới có khả năng giúp người say xỉn tỉnh nhanh), thức uống giải rượu Morning Recovery và một loại bia không khiến người uống nó bị đau đầu sau cuộc nhậu.

Liệu Safety Shot có thành công và khác biệt so với những sản phẩm này hay không, đó là điều mà chúng ta sẽ còn phải chờ người dùng kiểm chứng.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thức uống “thần kỳ” giúp giảm một nửa nồng độ cồn trong máu chỉ sau 30 phút