Thực hiện triệt để việc gửi, nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc trên mạng

05/04/2020 18:41

Đó là một trong những chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tập trung ứng dụng công nghệ thông tin giải quyết công việc, thủ tục hành chính giai đoạn này.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công tỉnh Hải Dương để hạn chế việc người dân, doanh nghiệp đi lại, tiếp xúc trực tiếp.

Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình thực tiễn bố trí nhân sự hợp lý và các điều kiện cần thiết cho việc phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 để thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp. Thực hiện triệt để việc gửi, nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc trên mạng; bảo đảm hoàn thành việc gửi, nhận văn bản điện tử các cấp chính quyền trước ngày 30.6.2020 và chỉ tiêu xử lý hồ sơ công việc (trừ hồ sơ mật) trên môi trường mạng (60% đối với cấp tỉnh và 30% đối với cấp huyện).

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch trong năm 2020 hoàn thành việc tích hợp cung cấp 30% số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của địa phương trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thực hiện kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia để đẩy mạnh thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế, nộp phạt xử lý vi phạm hành chính, đóng bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm y tế và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh Hải Dương theo quy định. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hiện triệt để việc gửi, nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc trên mạng