Thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2023

01/02/2023 09:16

Thông tin trên được nêu trong Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023 tỉnh Hải Dương do UBND tỉnh ban hành ngày 30.1.

Theo chương trình này, để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị phải siết chặt kỷ luật, kỷ cương, bảo đảm chi tiết kiệm, hiệu quả, đúng dự toán được HĐND, UBND tỉnh quyết định. Triệt để tiết kiệm các khoản chi thường xuyên; thực hiện tiết kiệm 10% số chi thường xuyên năm 2023 (trừ các khoản tiền lương, phụ cấp, khoản có tính chất lương và các khoản chi cho con người theo chế độ).

UBND tỉnh cũng yêu cầu không bố trí chi thường xuyên đối với các nhiệm vụ cải tạo, nâng cấp, mở rộng theo quy định tại khoản 1 điều 6 Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn (trừ lĩnh vực quốc phòng, an ninh thực hiện theo Nghị định số 01/2020/NĐ-CP ngày 14.5.2020). 

Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023 cũng nêu nhiều mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong công tác này với nhiều lĩnh vực khác.

UBND tỉnh chỉ đạo căn cứ chương trình này, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện, Tổng Giám đốc, Giám đốc các Công ty TNHH một thành viên 100% vốn nhà nước, các công ty cổ phần có vốn nhà nước chi phối trên địa bàn tỉnh triển khai xây dựng Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023 của cơ quan, đơn vị mình; hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc xây dựng chương trình và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu không triển khai, chậm triển khai hoặc để tình trạng lãng phí xảy ra. Trong chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của mỗi cấp, mỗi ngành, cơ quan, đơn vị cần cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, tiêu chí đánh giá tiết kiệm, yêu cầu về chống lãng phí, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp để đạt mục tiêu...

PV

(0) Bình luận
Thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2023