Tin tức

Thực hiện nghiêm các quy định về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản

Thanh tra Chính phủ - PV 20/12/2023 19:52

Ngày 20/12, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập.

hoi-nghi-kststn.jpg
Quang cảnh hội nghị

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung tâm.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Hải Dương.

Tại hội nghị, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra Vũ Văn Chiến đã trình bày một số vấn đề trong công tác kiểm soát tài sản, thu nhập, trong đó nêu rõ các quy định về các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng tại Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Theo ông Vũ Văn Chiến, thực tiễn thi hành biện pháp kiểm soát tài sản, thu nhập thời gian qua theo Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định 130/2020/NĐ-CP cho thấy những vướng mắc, bất cập chủ yếu tập trung vào thực hiện việc kê khai và xác minh tài sản, thu nhập.

Tham gia thảo luận tại hội nghị, đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tài chính và UBND nhiều tỉnh, thành phố đã nêu khái quát kết quả triển khai thực hiện công tác kiểm soát tài sản, thu nhập tại địa phương, đơn vị mình cũng như những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

img_1014-1-.jpeg
Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Hải Dương

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục nâng cao trách nhiệm, vai trò của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương nhất là người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản. Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 33-CT/TW, Quy định số 85-QĐ/TW, Quyết định số 56-QĐ/TW, Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.

Tiếp tục phổ biến, quán triệt các chỉ thị, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về kê khai tài sản, thu nhập, trong đó nâng cao nhận thức, phát huy tính tự giác, trung thực và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức trong việc kê khai tài sản, thu nhập. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định của Đảng và Nhà nước. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh đối với những cơ quan, đơn vị cá nhân vi phạm…

Thanh tra Chính phủ - PV
(0) Bình luận
Thực hiện nghiêm các quy định về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản