Thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi lợn

16/05/2017 09:27

UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi lợn.


Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết nối các doanh nghiệp để chế biến, tiêu thụ thịt lợn cho người chăn nuôi. Hướng dẫn người chăn nuôi áp dụng quy trình kỹ thuật nhằm hạ giá thành sản xuất; phối hợp với Sở Công thương kêu gọi các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá thịt lợn, kết nối tiêu thụ để tạo nguồn cung ổn định. Sở Công thương hướng dẫn các địa phương tạo thuận lợi cho việc lưu thông, tiêu thụ thịt lợn, tạo điều kiện tối đa cho người có nhu cầu mở các điểm bán thịt lợn tại các chợ, gần khu công nghiệp... Kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra buôn lậu, gian lận thương mại, giảm chênh lệch giữa giá mua và giá bán lẻ thịt lợn.  

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND cấp huyện tuyên truyền để người dân có kế hoạch cho việc tái đàn, nuôi và duy trì theo nhu cầu thị trường, tăng cường kiểm tra dịch bệnh. Các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi rà soát quy trình sản xuất để giảm giá thành thức ăn chăn nuôi... Về lâu dài, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần rà soát, thống kê thực trạng ngành chăn nuôi để quy hoạch cụ thể phát triển chăn nuôi phù hợp, gắn với thị trường tiêu thụ.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi lợn