Chính trị

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long dạo Hồ Gươm, ăn món Việt

Theo Tuổi trẻ 27/08/2023 22:50

Tối 27.8, không lâu sau khi đến Hà Nội, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng một số quan chức tháp tùng đã dạo bộ Hồ Gươm và thưởng thức đồ ăn Việt.

Thủ tướng Lý Hiển Long tỏ ra thích thú khi chụp lại những cảnh đẹp tại khu vực Hồ Gươm - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Thủ tướng Lý Hiển Long tỏ ra thích thú khi chụp lại những cảnh đẹp tại khu vực Hồ Gươm

Trước khi đến Hồ Gươm vào khoảng 21 giờ, Thủ tướng Lý Hiển Long cùng một số quan chức tháp tùng đã đến ăn tối tại một nhà hàng Việt trên phố Yên Thế, quận Đống Đa, Hà Nội.

Rời quán ăn, Thủ tướng Lý Hiển Long và các quan chức đã hòa vào dòng người ở phố đi bộ Bờ Hồ. Vì là ngày cuối tuần nên lượng người đổ về đây rất đông để vui chơi, dạo mát.

Thủ tướng Lý Hiển Long xuống xe và tản bộ từ quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, dọc theo Hồ Gươm về phía đền Ngọc Sơn. Ông chụp rất nhiều ảnh vì có sở thích cập nhật hoạt động của mình trên mạng xã hội. Nhà lãnh đạo Singapore cũng nổi tiếng về sở thích chạy bộ và bơi lội.

Bắt gặp hai quán bán kem và đồ ăn đề biển Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long tỏ ra thích thú và nán lại chụp ảnh. Nhà lãnh đạo Singapore sau đó vào tham quan đền Ngọc Sơn và cũng chụp rất nhiều ảnh.

Ông rời đền Ngọc Sơn sau khoảng 20 phút tham quan. Vừa bước qua cánh cổng dẫn vào cầu Thê Húc, lác đác tiếng vỗ tay, gọi tên từ nhiều người tò mò đứng đợi sẵn bên ngoài.

Đúng 9h tối, Thủ tướng Lý Hiển Long và các quan chức Singapore có mặt tại Hồ Gươm - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Đúng 9 giờ tối, Thủ tướng Lý Hiển Long và các quan chức Singapore có mặt tại Hồ Gươm

Thủ tướng Lý Hiển Long chụp lại cầu Thê Húc dưới ánh đèn vào buổi tối - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Thủ tướng Lý Hiển Long chụp lại cầu Thê Húc dưới ánh đèn vào buổi tối

Thủ tướng Lý Hiển Long tỏ ra thích thú khi được đi dạo tối tại Hồ Gươm - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Thủ tướng Lý Hiển Long tỏ ra thích thú khi được đi dạo tối tại Hồ Gươm

Theo Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng: lần thứ năm ông Lý Hiển Long đến Việt Nam trên cương vị thủ tướng. Ông từng đến Việt Nam vào các năm 2004, 2010, 2013 và 2017 nên

Theo Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng: lần thứ năm ông Lý Hiển Long đến Việt Nam trên cương vị thủ tướng. Ông từng đến Việt Nam vào các năm 2004, 2010, 2013 và 2017 nên "không xa lạ với đất nước và con người Việt Nam", theo ông Dũng.

Thủ tướng Lý Hiển Long đi bộ trên cầu Thê Húc - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Thủ tướng Lý Hiển Long đi bộ trên cầu Thê Húc

Trên trang Facebook chính thức ngày 27-8, ông Lý Hiển Long đã gửi lời chào đến mọi người và cho biết mình đang ở Hà Nội, thăm Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trên trang Facebook chính thức ngày 27.8, ông Lý Hiển Long đã gửi lời chào đến mọi người và cho biết mình đang ở Hà Nội, thăm Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Thủ tướng Lý Hiển Long là người thích chụp ảnh, ông thường chụp lại các cảnh đẹp trong các chuyến công tác để chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Thủ tướng Lý Hiển Long là người thích chụp ảnh, ông thường chụp lại các cảnh đẹp trong các chuyến công tác để chia sẻ trên mạng xã hội

Thủ tướng Lý Hiển Long mỉm cười vẫy tay chào những người dân Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Thủ tướng Lý Hiển Long mỉm cười vẫy tay chào những người dân Hà Nội

Thủ tướng Lý Hiển Long rời đền Ngọc Sơn sau khoảng 20 phút tham quan, trong ảnh xe của thủ tướng Singapore đang đi qua trụ sở UBND TP. Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Thủ tướng Lý Hiển Long rời đền Ngọc Sơn sau khoảng 20 phút tham quan, trong ảnh xe của thủ tướng Singapore đang đi qua trụ sở UBND TP Hà Nội

Trên trang Facebook chính thức ngày 27.8, ông Lý Hiển Long đã gửi lời chào đến mọi người và cho biết mình đang ở Hà Nội, thăm Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Chuyến thăm diễn ra từ ngày 27 đến 29.8, đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ và 10 năm Đối tác chiến lược.

"Bên cạnh mối quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Singapore còn có nhiều điểm chung khác, chẳng hạn như một tình yêu đối với ẩm thực", ông Lý Hiển Long chia sẻ trong bài đăng kèm ảnh chùa Trấn Quốc ở Hà Nội.

Ngày 28.8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón chính thức và hội đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Hai nhà lãnh đạo sẽ cùng chứng lễ ký kết một số văn kiện sau đó. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng sẽ có các cuộc gặp với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng ngày.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long dạo Hồ Gươm, ăn món Việt