Tin tức

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị WEF Davos, thăm chính thức Hungary và Romania

H.A (theo Vietnam+) 16/01/2024 07:12

Việt Nam là một trong 9 đối tác được WEF đề xuất phối hợp tổ chức Đối thoại Chiến lược Quốc gia với WEF và Thủ tướng Phạm Minh Chính là một trong 8 lãnh đạo các nước có phiên đối thoại riêng với WEF.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thuỵ Sĩ và thăm chính thức Hungary, Romania. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thuỵ Sĩ và thăm chính thức Hungary, Romania

Tối 15, rạng sáng 16/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania từ ngày 16 đến 23/1 theo lời mời của Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Klaus Schwab, Thủ tướng Hungary Viktor Orbán và Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu.

Đoàn đại biểu chính thức tham gia chuyến công tác cùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có: Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng; Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Vũ Hải Sản; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Đỗ Ngọc Huỳnh; Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hoàng Trung.

Ngoài ra, lãnh đạo một số bộ, ngành và địa phương cùng tham gia chuyến công tác.

Hội nghị WEF Davos 2024 diễn ra từ ngày 15-19/1/2024 với chủ đề: “Tái thiết lòng tin." Việt Nam là một trong 9 đối tác được WEF đề xuất phối hợp tổ chức Đối thoại Chiến lược Quốc gia với WEF và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là một trong 8 lãnh đạo các nước có phiên đối thoại riêng với WEF.

Điều này thể hiện sự quan tâm, ghi nhận và đánh giá cao của WEF cũng như các tập đoàn đa quốc gia đối với vai trò, vị thế quốc tế, những thành tựu và tầm nhìn phát triển của Việt Nam.

thu-tuong-len-duong-du-hoi-nghi-wef2-5976.jpg
Các đại biểu tiễn Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thuỵ Sĩ và thăm chính thức Hungary, Romania.

Sau khi tham dự Hội nghị WEF Davos 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thăm chính thức Hungary và Romania nhằm góp phần gia tăng hơn nữa tin cậy chính trị, tăng cường và làm sống động quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam với Hungary và Romania; thúc đẩy và đưa những lĩnh vực hợp tác truyền thống sang một giai đoạn mới; thúc đẩy hợp tác trong những lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh; thắt chặt hơn nữa tình cảm hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân hai nước.

Bên cạnh đó, chuyến thăm Hungary và Romania của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng nhằm kết nối quan hệ giữa Việt Nam với khu vực Trung Đông Âu và giữa hai nước với ASEAN, phối hợp chặt chẽ trong giải quyết các vấn đề toàn cầu nhằm đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Thủ tướng lên đường dự Hội nghị WEF Davos, thăm chính thức Hungary và Romania