Xây dựng Đảng

Thủ tướng kỷ luật 4 cựu Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

T.H (theo VnExpress) 17/06/2024 14:51

Bốn cựu Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Nhường, Nguyễn Văn Phong, Nguyễn Hữu Thành và Nguyễn Lương Thành vừa bị Thủ tướng kỷ luật.

Cựu Phó chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Nhường khi bị khởi tố. Ảnh: Bộ Công an
Cựu Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Nhường khi bị khởi tố

Thủ tướng quyết định xóa tư cách chức vụ ông Nhường và Nguyễn Lương Thành, cảnh cáo ông Phong, khiển trách ông Nguyễn Hữu Thành.

Trước đó, ông Nhường và Nguyễn Lương Thành đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã kỷ luật về đảng.

Ông Phong và Nguyễn Hữu Thành có vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật về đảng.

Ông Nhường hôm 19/1 bị Cơ quan Cánh sát điều tra Bộ Công an khởi tố để điều tra tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ trong vụ án xảy ra tại Ban Quản lý dự án Công trình xây dựng Y tế thuộc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC và các đơn vị liên quan.

Trước đó, tại kỳ họp 36 cuối tháng 1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định ban cán sự đảng UBND tỉnh Bắc Ninh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc. Đơn vị này còn thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật trong quản lý, thực hiện một số dự án, gói thầu do AIC thực hiện.

Các vi phạm này "gây hậu quả rất nghiêm trọng, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước". Trách nhiệm trên thuộc về ban cán sự đảng UBND tỉnh Bắc Ninh các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và một số cá nhân, trong đó có 4 cựu Phó chủ tịch nêu trên.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng kỷ luật 4 cựu Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh
    ss