Tin tức

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo tuyên bố từ chức vì thất bại bầu cử

T.H (theo Vietnam+) 10/06/2024 12:30

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo đã tuyên bố từ chức kể từ ngày 10/6 do thành tích kém cỏi của đảng Open VLD trong các cuộc bầu cử nghị viện nhất là sau thất bại tại thành trì Brakel ở East Flanders.

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo. (Ảnh : Hương Giang/TTXVN)
Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo

Do thành tích kém cỏi của đảng Open VLD trong các cuộc bầu cử nghị viện, Thủ tướng Alexander De Croo tối 9/6 (theo giờ địa phương) đã tuyên bố từ chức kể từ ngày 10/6.

Open VLD đã phải hứng chịu thất bại lớn trong cuộc bầu cử tại thành trì Brakel của Thủ tướng De Croo ở East Flanders.

Trong bài phát biểu ngắn gọn trước những người ủng hộ, nhà lãnh đạo Bỉ thừa nhận: “Đối với chúng tôi, đây là một buổi tối đặc biệt khó khăn, chúng tôi đã thua. Kể từ ngày 10/6, tôi sẽ từ chức Thủ tướng”. Ông De Croo cũng chúc mừng những người chiến thắng.

Người dân Bỉ trong ngày 9/6 được kêu gọi tham gia 3 cuộc bỏ phiếu gồm bầu Quốc hội liên bang mới, cơ quan lập pháp khu vực và các thành viên Nghị viện châu Âu.

Trong cuộc bầu cử của Quốc hội liên bang, với 90% số phiếu được kiểm, N-VA (Liên minh Flanders Mới, đảng trung hữu của cộng đồng nói tiếng Hà Lan) hiện dẫn trước đảng cực hữu Vlaams Belang với khoảng cách rõ ràng, trong khi đảng Open VLD của ông De Croo tụt xuống vị trí thứ 9.

Cả N-VA và Vlaams Belang đều không thuộc liên minh cầm quyền hiện tại gồm 7 đảng.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo tuyên bố từ chức vì thất bại bầu cử
    ss