Xã hội

Thông tin "người lạ cho tiền trước cổng trường ở TP Hồ Chí Minh nhằm bắt cóc" là giả

Theo VTC News 24/11/2023 22:05

Công an Quận 12, TP Hồ Chí Minh khẳng định, thông tin về một phụ nữ tiếp cận học sinh, cho tiền rồi có dấu hiệu bắt cóc đang lan truyền trên mạng là không đúng sự thật.

Tối 24/11, Công an Quận 12 (TP Hồ Chí Minh) thông tin, các trang mạng xã hội đăng tải thông tin “Cảnh báo người lạ đưa tiền, tiếp cận học sinh ở cổng trường tại quận 12 nhằm bắt cóc” là sai sự thật.

Theo thông tin Công an Quận 12, trước đó trên mạng xã hội đăng tải thông tin với phương thức, thủ đoạn có đối tượng tiếp cận, cho tiền các học sinh trên địa bàn nhằm mục đích xấu. Đồng thời, các trang đăng công văn số 234/HHG ngày 22/11/2023 do Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Huy Giáp ký về công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho học sinh, phòng tránh kẻ gian xâm hại, bắt cóc trước cổng trường.

Trong đó có nêu vụ việc xảy ra tại trường THCS Tô Ngọc Vân (phường Thạnh Xuân, Quận 12) với một số nội dung chưa chính xác. Do đó, xuất hiện các luồng thông tin cho rằng vụ việc xảy ra tại trường THCS Tô Ngọc Vân là vụ dàn cảnh bắt cóc học sinh, gây tâm lý hoang mang.

Thông báo của trường Tiểu học Hà Huy Giáp.

Thông báo của trường Tiểu học Hà Huy Giáp

Quá trình xác minh, Công an Quận 12 khẳng định, không có nội dung như các trang mạng xã hội đã đưa tin. Cụ thể, theo xác minh chị V.T.K.L. (ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12) khi đưa con đi học tại trường thì thấy cháu N.L.T.T. đang đứng mượn tiền bạn ở cổng trường, nhưng bạn không có.

Lúc này, chị L. có lấy 20.000 đồng trong túi và đưa cho cháu T. rồi đi về. Cùng ngày, sau khi nhận được thông báo tuyên truyền của trường Hà Huy Giáp về “phòng tránh kẻ gian xâm hại, bắt cóc trước cổng trường” trong nhóm phụ huynh (là lớp con chị L. đang theo học) thì chị này đã đăng nội dung đính chính lên nhóm và báo tin cho giáo viên chủ nhiệm lớp.

Trước vụ việc trên, Công an đề nghị các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, đặc biệt là các cơ quan truyền thông khi phát hiện các vụ việc, đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, cần báo cơ quan Công an gần nhất để kịp thời xác minh, xử lý vụ việc. Đồng thời cơ quan công an đề nghị phụ huynh, học sinh, nhà trường không lan tỏa, chia sẻ các thông tin chưa có căn cứ, chưa được xác minh chính xác từ các cơ quan chức năng gây tâm lý hoang mang, lo lắng ảnh hưởng đến đời sống, tinh thần.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Thông tin "người lạ cho tiền trước cổng trường ở TP Hồ Chí Minh nhằm bắt cóc" là giả