Thông số ô xy hòa tan của nước sông Thương không đạt quy chuẩn

23/06/2023 21:24

Thông số ô xy hòa tan (DO) tại khu vực hạ nguồn sông Thương trước khi chảy vào sông Thái Bình và sông Kinh Thầy thuộc địa phận Hải Dương không đạt quy chuẩn môi trường cho phép.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh (Sở Tài nguyên và Môi trường), kết quả phân tích mẫu nước ngày 23.6 tại khu vực hạ nguồn của sông Thương trước khi chảy vào sông Thái Bình và sông Kinh Thầy thuộc địa phận tỉnh Hải Dương (tại vị trí đặt trạm quan trắc môi trường tự động, liên tục khu vực xã Nhân Huệ, TP Chí Linh) cho thấy điều này. Thông số luôn nhỏ hơn 4 mg/l và có nhiều thời điểm DO bằng 0,015 mg/l. Trong khi theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt (QCVN08-MT:2015/BTNMT) áp dụng đánh giá chất lượng nước dùng cho mục đích tưới tiêu, thủy lợi hoặc các mục đích sử dụng khác (B1) thì chỉ số DO phải lớn hơn hoặc tối thiểu là bằng 4 mg/l.

Trước thực tế nêu trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thành phố, thị xã có hệ thống các sông: Thương, Thái Bình, Kinh Thầy chảy qua chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn thông tin sớm nhất đến các tổ chức, cá nhân sử dụng nước mặt nuôi thủy sản trên địa bàn biết để có biện pháp ứng phó kịp thời, giảm thiểu mức độ ảnh hưởng, thiệt hại đến vật nuôi và cây trồng.

PV

(0) Bình luận
Thông số ô xy hòa tan của nước sông Thương không đạt quy chuẩn