Mũi khoan cuối cùng thông hầm Hải Vân 2 vừa hoàn tất. Công trình hầm đường bộ 7.200 tỷ nối thông Thừa Thiên - Huế với Đà Nẵng do người Việt làm chủ hoàn toàn công nghệ.
Đây là công trình hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, do người Việt làm chủ hoàn toàn công nghệ thi công
Để giảm áp lực cho hầm Hải Vân 1, tháng 4.2016, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đồng ý cho Công ty CP Đèo Cả triển khai dự án hầm đường bộ Hải Vân 2 (song song với Hải Vân 1).
Mũi khoan cuối cùng thông hầm Hải Vân 2 vừa hoàn tất
Ông Nguyễn Tấn Đông, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đèo Cả cho biết đầu tháng 10 vừa qua những mũi khoan cuối cùng đã thông hầm Hải Vân 2. "Việc thông hầm đánh dấu mốc quan trọng của ngành giao thông vì đây là công trình hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, do người Việt làm chủ hoàn toàn công nghệ thi công", ông Đông nói.
Những hạng mục còn lại đang thi công gồm bê tông vỏ hầm, nền mặt đường, hệ thống thoát nước...
Theo Zing