Ẩm thực

Thơm ngon hoa quả sấy dẻo

NGỌC THỦY 27/12/2023 15:30

Từ các loại hoa quả tươi, một doanh nghiệp ở Hải Dương đã chế biến thành món hoa quả sấy dẻo thơm ngon, hấp dẫn người tiêu dùng.

z4912081607265_efb79c9cd37fe765f46998db3b24d85c.jpg
Chị Trần Thị Thảo giới thiệu về sản phẩm hoa quả sấy dẻo của Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ Fusan (Nam Sách, Hải Dương)

Mở rộng sản xuất

Là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản, Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ Fusan (thuộc Công ty CP Tập đoàn Kim Chính ở huyện Nam Sách, Hải Dương) nhận thấy nhu cầu hoa quả sấy dẻo ở các nước châu Âu, châu Á khá cao. Đầu năm 2023, công ty quyết định đầu tư vào thị trường này.

Làm thế nào để tạo ra sản phẩm đạt chất lượng, được người tiêu dùng ưa chuộng là điều doanh nghiệp luôn quan tâm và tìm cách thực hiện. Chị Trần Thị Thảo, nhân viên kinh doanh của công ty cho biết: "Lô hàng đầu tiên của công ty xuất khẩu vào tháng 7/2023 sang thị trường châu Âu. Từ đó đến nay, sản lượng luôn duy trì ở mức 20-40 tấn/tháng, tùy từng thời điểm. Sang năm 2024, chúng tôi dự kiến tăng gấp đôi sản lượng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng".

Công ty đang sử dụng 5 loại hoa quả gồm đu đủ, dứa, xoài, chanh leo và mít để sấy dẻo. Sản phẩm được đóng trong các gói trọng lượng 50 g/túi hoặc 1 kg/túi tùy theo yêu cầu của khách hàng, giá bán 15.000 đồng/túi 50 g.

Để khẳng định chất lượng trên thị trường, doanh nghiệp chú trọng các công đoạn chế biến, nguyên liệu đầu vào phải bảo đảm yêu cầu. Công ty cử người đến các vùng nguyên liệu được cấp chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, OCOP trong cả nước để xây dựng quy trình trồng trọt, thu hái và sơ chế. Dù đã được cấp chứng chỉ vùng sản xuất an toàn nhưng công ty vẫn lấy thí điểm mẫu hoa quả gửi đến cơ quan chuyên môn kiểm tra các thông số. Nếu các chỉ số trong ngưỡng cho phép, bảo đảm chất lượng thì mới được thu hái.

Ngay tại vùng nguyên liệu, hoa quả sẽ được ngâm nước muối, loại bỏ tạp chất, sau đó được gọt vỏ và đưa vào trữ đông lạnh. Khi đạt đủ số lượng sẽ được đưa về nhà máy tại tỉnh Đồng Nai để chế biến. "Tại đây, hoa quả được sử dụng công nghệ mới nhất để cho ra sản phẩm. Tiếp đó, hoa quả lại được kiểm tra thêm 1 lần nữa để loại bỏ những miếng sấy chưa đạt yêu cầu. Sau đó mới đóng gói theo quy định", chị Thảo nói.

Sẽ đưa sản phẩm vào hệ thống cửa hàng, siêu thị

hoa-qua-deo-12345.jpg
Sau khi sấy, hoa quả vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon

Hiện nay, sản phẩm hoa quả sấy dẻo của Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ Fusan chủ yếu xuất sang các nước châu Âu và châu Á, chưa bán ở thị trường trong nước. Trong quá trình sấy, hoa quả để tự nhiên, không thêm bất kỳ một chất phụ gia hoặc hương liệu nào. Miếng hoa quả ngon là giữ được nguyên màu sắc, hương vị, không quá khô hoặc quá ướt, ăn dẻo và vị ngọt thanh mát. Những gói hoa quả với đủ màu sắc, hương vị mang đến cho người thưởng thức những cảm giác mới lạ.

z4506105115020_8c7fdc9c6538fd9c341c6962a1483c73(1).jpg
Hoa quả được đóng gói đẹp mắt

Hoa quả dẻo có nhiều ưu điểm, như dễ vận chuyển, tiện dụng mà không mất đi mùi vị. Ngoài ra, hoa quả sấy dẻo còn được đánh giá là giảm gánh nặng cho dạ dày, tăng cường lưu thông máu. Với trẻ em, đây là món ăn vặt dễ sử dụng, hấp dẫn.

Anh Nguyễn Quang Hưng, ở xã Đoàn Thượng (Gia Lộc) cho biết: "Tôi đã được thưởng thức hoa quả sấy dẻo và thấy khá ngon, vẫn giữ được nguyên hương vị như hoa quả tươi. Các con tôi khi sử dụng sản phẩm này rất thích. Với người lớn, có thể uống kèm với chè mạn cho thanh đạm hơn".

Thời gian tới, để mở rộng thị trường tiêu thụ, Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ Fusan sẽ đưa sản phẩm vào hệ thống cửa hàng, siêu thị trong nước.

NGỌC THỦY
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thơm ngon hoa quả sấy dẻo