Thơm ngon bưởi đào Thanh Hồng

07/09/2022 17:45

Gần đến Tết Trung thu, người dân thôn Lập Lễ, xã Thanh Hồng (Thanh Hà) lại bước vào mùa thu hoạch bưởi đào. Năm nay, bưởi đào được mùa hơn so với năm ngoái.


Anh Ngô Bá Thiết ở thôn Lập Lễ đang gom bưởi đào để mang đi Hải Phòng bán 

Theo chị Phạm Thị Vân, một thương lái ở xã Thanh Hồng, giá bán tại vườn đối với bưởi đào loại ngon 15.000 đồng/quả, loại trung bình 10.000 đồng/quả. Do năm nay hoa quả nhiều, sản lượng bưởi đào nhiều hơn nên giá giảm khoảng 5.000 đồng so với năm ngoái. 


Người dân Lập Lễ bán bưởi theo vườn cho thương lái

Nét mới năm nay là HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Thanh Hồng đã ký hợp đồng với HTX Nông nghiệp sạch Nam Vũ (Liên Mạc) để bao tiêu bưởi đào. Ngoài ra, bưởi đào được tiêu thụ thuận lợi ở các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Quảng Ninh... Bưởi đào cho thu hoạch từ đầu tháng 8 đến tháng 10 âm lịch. 


Gia đình bà Vũ Thị Vy phải trèo hái từng quả, có cuống lá bán mới đắt hàng

Trước đó, nhiều thương lái trong xã và các xã lân cận đã đặt cọc mua cả vườn bưởi.

Xã Thanh Hồng hiện có 130 ha bưởi đào, trong đó có 40 ha đã được cấp giấy chứng nhận VietGAP, 15 ha GlobalGAP; sản lượng đạt khoảng 2.100 tấn, tăng 200 tấn so với năm ngoái.


Bưởi đào Thanh Hồng khi ăn không có hạt, thơm, ngon

Để nâng cao chất lượng bưởi đào, địa phương thường xuyên phối hợp các phòng chuyên môn của huyện hướng dẫn người dân chăm sóc bưởi, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Thơm ngon bưởi đào Thanh Hồng